Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chi đoàn Điện lực Định Hóa: Sáng kiến rửa tay sát khuẩn tự động phòng chống dịch bệnh Covid-19

    12/08/2020 14:14

    Trước tình hình đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang quay trở lại và diễn biến hết sức phức tạp. Chi đoàn Điện lực Định Hóa - PC Thái Nguyên đã tự thiết kế và lắp đặt thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

    Khởi sướng và phát động sáng chế thiết bị này là đồng chí Văn Tiến Thành - Bí thư Chi đoàn và đồng chí Trần Trung Kiên - Đoàn viên Chi đoàn Điện lực. Ngay sau khi ý tưởng được đưa ra, các đoàn viên trong Chi đoàn hưởng ứng mạnh mẽ. Chỉ trong thời gian ngắn thiết bị đã được các đoàn viên chi đoàn thiết kế và lắp đặt thành công.

     

     

    Điện lực Định Hóa kiểm tra lại lần cuối việc lắp đặt thiết bị trước khi đưa vào sử dụng

    Máy rửa tay sát khuẩn tự động được hoạt động qua bộ cảm biến tự động. Khi đưa bàn tay vào, thiết bị cảm biến của máy khử khuẩn sẽ kích hoạt phun sương tự động trong vòng 5 giây mỗi lần, bảo đảm phủ kín bàn tay, giúp khử khuẩn tối đa, nhanh và an toàn cho người sử dụng.

    Khách rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan làm việc

    Sau thời gian chạy thử nghiệm cho thấy thiết bị đã hỗ trợ phun sát khuẩn rất hiệu quả, dễ dàng, đảm bảo an toàn tiết kiệm so với việc sử dụng bằng tay. Sáng kiến này không chỉ đem lại hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh mà còn góp phần tiết kiệm ngân sách cho đơn vị.

    Đây là một sáng kiến rất hay và phù hợp với thời điểm hiện nay, do vậy rất cần được khuyến khích nhân rộng để cùng chung tay đầy lùi dịch bệnh Covid-19./.

    Ma Thị Chinh - Điện lực Định Hóa