Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công đoàn Điện lực Đại Từ thăm, tặng quà CNVLĐ mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tháng công nhân năm 2022

    28/05/2022 14:36

     Vào thăm nhà Tùng, thoạt nhiên, chúng tôi không khỏi buồn lòng khi chứng kiến cảnh gia đình một mẹ, một con trong ngôi nhà đơn sơ, mộc mạc nằm trong con ngõ nhỏ thuộc Phường Quan Triều, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

    Anh Hoàng Vĩnh Tùng (sinh năm 1993) là Công nhân Điện lực Đại Từ đã nghỉ việc để điều trị bệnh do tai biến mạch máu não nặng hơn một năm nay. Bà Nguyễn Thị Thanh (mẹ của Tùng) cũng là một công nhân viên ngành Điện, hiện đang làm công việc tại bếp ăn tập thể của Công ty Điện lực Thái Nguyên. Tiếp chúng tôi bà Thanh niềm nở và luôn miệng khoe: “Nó (Tùng) ổn hơn nhiều rồi, nhớ được hết mọi người và cũng biết tự chủ nhiều hơn, gia đình vui lắm…”. Thấy bà Thanh vui vẻ, thấy Tùng dần hồi phục chúng tôi cũng phần nào an tâm hơn cho cuộc sống của hai mẹ con.

     

    Hoàng Vĩnh Tùng lúc chưa bị bệnh hiểm nghèo

    Đã hơn 1 năm trôi qua kể từ ngày Tùng bị tai biến nặng, nhớ lại ngày ấy bà Thanh xúc động kể: “Vào buổi chiều ngày 07/12/2020, Tùng đi làm về và nghỉ ở nhà như mọi khi. Thường ngày Tùng bị bệnh huyết áp cao nhưng không điều trị thường xuyên. Hôm đó, trong lòng tôi tự nhiên cảm thấy có chuyện gì đó bất an. Linh cảm có chuyện chẳng lành, tôi về nhà thì thấy cháu Tùng đang trong tình trạng mất tự chủ và không còn nói rõ tiếng nữa. Sau đó gia đình đã cùng hàng xóm đưa Tùng đến bệnh viện cấp cứu. Tình trạng của Tùng được chẩn đoán là tai biến mạch máu não và chuyển lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê sâu.

    Khoảng thời gian sau đó, tôi và gia đình đã phải trải qua những tháng ngày rất vất vả để chăm sóc, điều trị tích cực cho cháu. Đúng là ông trời không phụ lòng người, từ chỗ cố gắng với tâm lý “còn nước, còn tát” đến nay, Tùng đã hồi phục một cách thần kỳ”. Sau gần 1 năm điều trị tích cực, kể từ khi được trở về nhà, nay Tùng đã có thể tập đi lại, phục hồi các cơ chân tay, tập phát âm cho tròn giọng.

     

    Gia đình tổ chức sinh nhật tuổi 29 cho Hoàng Vĩnh Tùng

    Năm 2016 được tiếp nhận vào ngành điện công tác tại Đội sản xuất 1 Điện lực Đại Từ, khi ấy Tùng mới 23 tuổi. Là một chàng trai khỏe mạnh, nhiệt tình, biết việc, Tùng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhà xa cơ quan nhưng anh luôn luôn gắn bó và tham gia nhiệt tình tất cả các nhiệm vụ và phong trào của cơ quan; trong cuộc sống cũng luôn vui tươi, gần gũi, thân thiện với mọi người.

     

    Hoàng Vĩnh Tùng (thứ 2 bên phải) trong buổi gặp mặt chúc mừng sinh nhật của Điện lực Đại Từ (08/2018)

    Với tinh thần đoàn kết, gắn bó, phát huy truyền thống của ngành Điện trong việc tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau. Nhân dịp tháng công nhân năm 2022, Công đoàn cơ sở phối hợp cùng Chi đoàn thanh niên Điện lực Đại Từ đã kêu gọi toàn thể các đoàn viên - CNVLĐ trong cơ quan quyên góp ủng hộ đồng chí Hoàng Vĩnh Tùng số tiền 14,3 triệu đồng với mong muốn động viên về tinh thần và hỗ trợ phần nào về vật chất cho gia đình cũng như bản thân đồng chí trong việc điều trị bệnh.

     Lãnh đạo, BCH Công đoàn Điện lực Đại Từ tặng quà cho đ/c Hoàng Vĩnh Tùng

    Chưa lập gia đình, đang ở cái tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, nhưng hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật đã ập xuống và suýt nữa cướp đi mạng sống của chàng trai 29 tuổi. Rời khỏi gia đình, hình ảnh nụ cười, ánh mắt của Tùng vẫn cứ mãi đâu đó trong tâm trí của anh chị em trong đoàn.

    Hy vọng rằng, với tinh thần, nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ của một người công nhân ngành điện, chắc chắn anh và gia đình sẽ chiến thắng được bệnh tật, chiến thắng nỗi đau để tiếp tục cuộc sống, sớm quay trở lại với công việc và các đồng nghiệp./.

    Trần Trung Hiếu - ĐL Đại Từ