Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công đoàn Điện lực Định Hóa với nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XIII và phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2023

    17/06/2023 15:06

    Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi và động lực cho việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong CNVC-LĐ trước thềm Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XIII và phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023. Công đoàn Điện lực Định Hóa đã có nhiều hoạt động sôi nổi, tạo không khí hăng hái thi đua, phấn khởi, đoàn kết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Ngay từ đầu năm, Giám đốc và Ban chấp hành công đoàn đã có chỉ thị liên tịch về việc phát động phong trào thi đua “Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023”. Tính đến tháng 05/2023 đơn vị đã đăng ký hoàn thành thành trước thời hạn và gắn biển 02 công trình Chào mừng Đại hội công đoàn  Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Đại hội công đoàn Điện lực Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Thái Nguyên (25/12/1963 -25/12/2023) đó là công trình TBA CQT Gốc Hồng được đóng điện vào ngày 24/3/2023 thực hiện chống quá tải cho các TBA Quy Kỳ 2 và Quy Kỳ 3 thuộc xã Quy Kỳ, TBA Hùng Lập đóng điện vào ngày 31/3/2023 chống quá tải TBA Bản Piềng, TBA Thanh Định 1 thuộc xã Thanh Định . Công trình đưa vào sử dụng đã giúp ổn định và nâng cao chất lượng điện áp cho 189 hộ dân tạo điều kiện giúp bà con ổn định nguồn điện phát triển kinh tế tại các khu vực này.

     

    Công trình trạm biến áp Hùng Lập

    Đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, để thực hiện tốt công tác này, việc chủ động tham mưu ban hành các quyết định và kế hoạch thực hiện về công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, công tác PCTT&TKCN, bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp và vi phạm khoảng cách pha đất tai nạn điện trong dân là khâu rất quan trọng. Đồng thời việc bám sát kế hoạch để khắc phục xử lý kịp thời ngay các nguy cơ mất an toàn tại chỗ là rất quan trọng. Trong năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023 toàn đơn vị không để xảy ra sự việc nào liên quan đến công tác mất an toàn lao động. Đây là một nỗ lực rất lớn của các công đoàn viên, cũng như lực lượng an toàn vệ sinh viên của đơn vị khi thực hiện công tác này.

    ĐL Đinh Hóa họp giao ban công tác công đoàn, ATVSV hàng tháng, quý

    Bên cạnh đó, đơn vị đã tích cực hưởng ứng phong trào “Thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu 2.700 sáng kiến trong CNVC-LĐ Tổng công ty Điện lực Miền Bắc. Với thế mạnh là một đơn vị có lực lượng lao động trẻ khỏe, nhanh nhạy về công nghệ thông tin, năm 2022 các công đoàn viên của Điện lực Định Hóa đã tham gia viết 05 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất và được Công ty Điện lực Thái Nguyên công nhận 02 sáng kiến. Trong 5 tháng đầu năm 2023 các công đoàn viên điện lực tiếp tục hưởng ứng phong trào mạnh mẽ và có thêm nhiều ý tưởng sáng kiến được hình thành. Áp dụng các sáng kiến đã được phê duyệt vào thực tiễn.

    Để công tác công đoàn được thực tế và đi sâu hơn nữa vào đời sống công đoàn viên trong đơn vị, Công đoàn đơn vị đã tích cực tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời tới các cá nhân và gia đình CBCNV khi ốm đau, bệnh tật. Tính từ đầu năm đến nay Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi được 14 lượt với tổng số tiền thăm hỏi là năm triệu đồng. Bên cạnh đó, trong những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua, BCH Công đoàn cùng Lãnh đạo đơn vị đã luân phiên tổ chức đến tận hiện trường làm việc để thăm hỏi, và tặng quà cho CBCNV. Với những hoạt động thiết thực và kịp thời đã là nguồn động viên khích lệ giúp cho CBCNV, công đoàn viên thêm tin tưởng và cống hiến hết mình từ đó hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

    Giám đốc Điện lực, Chủ tịch Công Đoàn  thăm hỏi, động viên CBCNV tại hiện trường

    Công đoàn tổ chức thăm hỏi CBCNV bị ốm đau

    Với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể công đoàn toàn đơn vị, trong 5 tháng đầu năm đơn vị đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh với tổng điểm KPI trung bình 3 khối Kỹ thuật vận hành, Kinh doanh dịch vụ và Quản trị nội bộ đều đạt trên 95 điểm trở lên. Đối với cá nhân, đơn vị đã có 01 công đoàn viên được khen thưởng là Công nhân lao động giỏi cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc, 03 công đoàn viên khen thưởng là Công nhân lao động giỏi cấp Công ty, 01 công đoàn viên được khen thưởng của Cục ATLĐ đã có nhiều thành tích trong công tác ATVSLĐ, 01 công đoàn viên được biểu dương, khen thưởng có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.

    Công đoàn viên hăng say LĐ thi đua lập thành tích chào mừng ĐH Công đoàn TCT

    Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua, cùng với sự chỉ đạo sâu sát của Ban chấp công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên, đơn vị tin tưởng rằng sẽ bứt phá, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, góp phần tạo nên khí thế thi đua trong đoàn viên, CNVC-LĐ trước thềm diễn ra đại hội. Qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống Công đoàn Việt Nam, phát huy trách nhiệm của ĐV-NLĐ trong xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

    Ma Thị Chinh – ĐL Định Hóa