Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công đoàn Điện lực TP Thái Nguyên thăm hỏi các cháu nhân dịp Tết Trung thu năm 2022

    13/09/2022 14:56

    Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, Ban chấp hành công đoàn Điện lực TP Thái Nguyên đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 3 cháu là con CBCNV của đơn vị không may mắc bệnh hiểm nghèo.

    Tại các gia đình, đoàn công tác đã gửi lời thăm hỏi, trao quà của Công đoàn PC Thái Nguyên cho các cháu mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng và quà của Công đoàn Điện lực mỗi xuất 500 nghìn đồng.

    Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa mà Điện lực thực hiện duy trì đều đặn hàng năm góp phần quan tâm, chăm lo cho các cháu có hoàn cảnh kém may mắn hơn đồng thời cũng là dịp để động viên người lao động và chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội.

     Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà Cháu Đinh Khánh Băng, là con gái của đồng chí Bùi Thị Hằng Hải - công nhân đội kinh doanh dịch vụ 3. Năm nay cháu học lớp 7, bị bệnh bại não thể co cứng, các cơ trong trạng thái co, không có khả năng đi lại, tăng phản xạ gân ở chân, để lại những tổn thương nặng nề về hệ vận động

     Cháu Đỗ Minh Tiến là con của đồng chí Đỗ Đông Nguyên - công nhân đội quản lý vận hành 1. Cháu từ bé đã được chuẩn đoán mắc căn bệnh Nagasaki, hiện nay cháu đã học lớp 8, nhưng cơ thể gày và nhỏ bé chỉ như học sinh lớp 1. Gia đình cháu còn có người bác nằm liệt nhiều năm nay.

    Có lẽ niềm vui của đứa trẻ rất giản dị là đợi bố mẹ đi làm về mỗi chiều, nhưng công việc của một người công nhân quản lý thì không kể sớm tối, không kể ngày nghỉ. Cuộc sống mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng ý nguyện của các bậc cha mẹ thì đều giống nhau. Ai cũng mong con cái khỏe mạnh, mỗi năm mỗi lớn khôn như các bạn cùng trang lứa. Có tận mắt chứng kiến mới thấu hiểu được sự vất vả và hy sinh nhiều đến thế nào. Nhìn người bà tất bật chăm cháu, nhìn người mẹ xong công việc lại vội về với con, nhiều khi vẫn trong bộ quần áo bảo hộ chưa kịp thay, kiên nhẫn cùng con trong mọi hoạt động, trong lòng cảm thấy họ thật nghị lực và mạnh mẽ.

    Có câu nói thật đúng “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng” tức là sống để cho đi những niềm vui, san sẻ vơi đi những phiền muộn, để thắp lên những hy vọng lạc quan. Theo bước chân cùng đoàn, mới hiểu thêm về ý nghĩa của tổ chức công đoàn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của Công đoàn các cấp, kịp thời động viên các cháu có hoàn cảnh kém may mắn hơn các bạn, tích cực rèn luyện, phấn đấu học tập, vừa động viên chăm lo cho đời sống tinh thần của người lao động để họ yên tâm công tác./.

    Hoàng Quế - Điện lực TP Thái Nguyên