Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công đoàn khối cơ quan PC Thái Nguyên với chương trình “Tết ấm tình thương năm 2019”

    28/01/2019 14:24

    Là một trong những đơn vị thường xuyên làm tốt công tác an sinh xã hội, cứ mỗi độ tết đến xuân về, Công đoàn khối cơ quan PC Thái Nguyên lại có những hoạt động hết sức có ý nghĩa là tìm đến những vùng quê nghèo để tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách. Năm nay cũng vậy, địa điểm mà Công đoàn khối cơ quan PC Thái Nguyên lựa chọn là xóm Cao Biền - một trong những xóm bản khó khăn nhất của xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, Tỉnh Thái Nguyên với gần 100% số dân là người dân tộc Dao và nơi đây chưa được hưởng điện lưới Quốc Gia.

    Với tinh thần yêu thương là sẻ chia, đoàn công tác đã tặng 48 suất quà cho các cháu nhỏ và 5 thầy cô giáo của 2 điểm trường là trường Tiểu học Cao Biền và Trường Mầm non Cao Biền, mỗi suất quà trị giá 500.000đ. Ngoài ra đoàn còn tặng cho Nhà trường những món quà hết sức thiết thực như tặng 2 tủ tôn đựng chăn màn, 01 bình nước ủ ấm 20 lít.

    Đoàn cũng đã đến tận các nơi thăm hỏi, động viên và trao 4 phần quà cho 4 hộ nghèo, khuyết tật, người cao tuổi cô đơn không còn khả năng lao động đó là nhà ông Phạm Văn Thụy - xóm Làng Hang - xã Lâu Thượng; Nhà ông Phan Trọng Khiêm - xóm Làng Phật - xã Phú Thượng; Nhà bà Trần Thị May và Bà Văn Quý - xóm Đồng Mỏ - xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai. Mỗi phần quà là 1 sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng/hộ cùng bộ ấm chén và túi quà Tết. Tổng trị giá thực hiện chương trình “tết ấm tình thương” là gần 40 triệu đồng.

    Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa về tinh thần kịp thời động viên Nhà trường, các thầy cô, các cháu học sinh nhỏ, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa trong dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm, chia sẻ cộng đồng xã hội, của PC Thái Nguyên trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo. Qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp các hộ nghèo đón tết thêm vui tươi, đầm ấm, động viên, tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống.

    Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Gái nhân dịp tết đến xuân về.

     Thanh Huyền