Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công đoàn khối cơ quan PC Thái Nguyên: “Xuân ấm tình thương” năm 2024

    22/01/2024 14:01

    Một năm nữa lại sắp qua đi và Tết cũng đang đến gần. Tết đến trong không khí náo nức của mọi gia đình tràn ngập khắp phố phường. Thế nhưng bên cạnh đó tết đến cũng là sự lo lắng của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình kém may mắn vẫn phải tất bật lo toan chuyện áo cơm áo gạo tiền, chưa dám nghĩ gì đến chuyện vui xuân đón Tết.

    Chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn đó, Công đoàn khối cơ quan Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã kêu gọi CBCNV đóng góp ủng hộ cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Yên Trạch, huyện Phú Lương và các bé của trường mầm non xã Yên Trạch và điểm trường bản Héo, nơi có con em hầu hết là dân tộc ít người.

    Thực hiện chương trình trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo”, sáng ngày 20/01/2024, bà Nguyễn Thị Thọ Bình - Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan PC Thái Nguyên cùng đại diện CBCNV các phòng ban đơn vị đã đến trao tặng 58 suất quà trị giá gần 500 ngàn đồng/suất gồm túi quà Tết, lì xì cho các bé có hoàn cảnh khó khăn của Trường mầm non xã Yên Trạch, cung cấp một số đồ dùng học tập cho nhà trường, dụng cụ giảng dạy cho giáo viên và 03 xuất quà cho 03 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 3 triệu đồng/suất gồm túi quà tết, chăn ấm, gạo và tiền mặt. Tổng số tiền thực hiện chương trình là trên 50 triệu đồng được vận động, quyên góp từ CBCNV khối Cơ quan Công ty, Đội SCĐTH, Đội SC hotline, Trung tâm thí nghiệm điện trong đó chi từ nguồn Quỹ tương trợ xã hội của Công ty là 18,6 triệu đồng.

    Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Thọ Bình - Chủ tịch Công đoàn khối cơ quan PC Thái Nguyên đã tuyên truyền đến cô và trò nhà trường cùng các bậc phụ huynh thực hiện sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ cũng như phòng ngừa tai nạn điện nhất là trong dịp Tết Nguyên đán nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao và việc người dân tham gia vào các chương trình lễ hội, vui chơi nhân dịp Xuân mới.

    Công đoàn Khối cơ quan PC Thái Nguyên trao tặng quà 58 xuất quà cho các cháu học sinh Trường mầm non xã Yên Trạch, huyện Phú Lương

    Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà hộ gia đình ông Vũ Văn Mau, xóm Bản Héo, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương

    Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà hộ gia đình ông Ma Văn Vương, xóm Khau Đu, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương

    Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà hộ gia đình ông Vũ Văn Giám, xóm Bản Héo, xã Yên Trạch huyện Phú Lương

    Đây là hoạt động tình nguyện năm thứ 10 liên tiếp của Công đoàn khối cơ quan Công ty đến với những vùng sâu, vùng xa còn khó khăn trong tỉnh mang những món quà ý nghĩa để tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin để động viên kịp thời đến các gia đình, các cháu nhỏ nhân dịp đón xuân Giáp Thìn năm 2024. 

    Nguyễn Thị Phương Hảo - Phòng TCKT