Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công đoàn PC Thái Nguyên: Bàn giao nhà mái ấm công đoàn

    10/01/2023 10:52

    Chiều ngày 30/12/2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Nguyên và Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đồng chí Lê Thị Thu Hằng, đoàn viên công đoàn Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

    Tới dự lễ khánh thành có đồng chí Dương Văn Toản - Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai; đồng chí Hoàng Thu Hằng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh;  đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên; lãnh đạo Điện lực Võ Nhai; LĐLĐ huyện Võ Nhai; UBND xã Phú Thượng, công đoàn cơ sở cùng đồng nghiệp, bạn bè, gia đình, hàng xóm của chị Lê Thị Thu Hằng.

    Chị Lê Thị Thu Hằng, 55 tuổi, là nhân viên nấu ăn ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm. Gia đình chị Hằng có 03 khẩu gồm mẹ và 02 con trai đang độ tuổi đi học. Chị Hằng có hoàn cảnh hết sức khó khăn, chưa có nhà ở, hiện đang ở nhà tập thể của Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm, mức thu nhập ít ỏi 4,5 triệu/tháng. Với sự hỗ trợ 30 triệu đồng của PC Thái Nguyên cùng với sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè đồng nghiệp, các nhà hảo tâm sau gần 7 tháng thi công chị Hằng đã có được một ngôi nhà cấp 4 khang trang với diện tích gần 100m2 nhà ở và công trình phụ trợ.


    Đ/c Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên và Đ/c Tạ Quang Thắng - Giám đốc Điện lực Võ Nhai tặng quà cho gia đình chị Hằng trong ngày bàn giao nhà

    Đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên cho biết từ nhiều năm nay, PC Thái Nguyên luôn tích cực thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện trong đó có việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, chung tay cùng với các cấp, các ngành góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát, nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của đông đảo người lao động, tiếp thêm động lực để người lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của PC Thái Nguyên nhân tháng “tri ân khách hàng” năm 2022.

    Lễ cắt băng khánh thành và trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho chị Lê Thị Thu Hằng - đoàn viên công đoàn Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm.

    Chị Lê Thị Thu Hằng phát biểu cảm ơn

    Xúc động khi được nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”, tại buổi lễ khánh thành, chị Hằng xúc động bày tỏ lòng biết ơn đến các cấp các ngành, sự quan tâm động viên to lớn cả về vật chất và tinh thần của LĐLĐ các cấp, của PC Thái Nguyên, UBND xã Phú Thượng đã cùng chung tay giúp đỡ để mẹ con chị có được một ngôi nhà kiên cố, vững chắc, từ đó ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

     Đây là việc làm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, nhằm giúp đỡ  các hoàn cảnh khó khăn có nơi ở ổn định, tạo động lực cho họ tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./.

     Khánh Toàn