Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công đoàn PC Thái Nguyên: Bàn giao nhà mái ấm công đoàn

    19/03/2021 14:54

    Ngày 18/03/2021 được sự ủy quyền của Đảng ủy, Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên), Điện lực TP Sông Công phối hợp với Liên đoàn lao động Tỉnh Thái Nguyên, Thành phố Sông Công, UBND Phường Mỏ Chè, Công ty Môi trường đô thị TP Sông Công đã đến cắt băng khánh thành và ban giao ngôi nhà “Mái Ấm Công Đoàn” cho anh Phạm Hồng Thanh - Tổ 10 phường Mỏ Chè - Thành phố Sông Công - Tỉnh Thái Nguyên.

    Đến dự lễ bàn giao nhà có bà Nguyễn Thị Huệ - UV BCH LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Sông Công; bà Dương Thị Quyến - Phó Chủ tịch phường Mỏ Chè; ông Dương Văn Hợp - Giám đốc Điện lực TP Sông Công đại diện cho PC Thái Nguyên; ông Trà Đức Tiệp - Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Sông Công.

    Anh Phạm Hồng Thanh sinh năm 1982, là đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường và công trình đô thị Sông Công, với công việc làm công nhân vệ sinh môi trường đường phố được hơn 18 năm. Gia đình anh Thanh có hoàn cảnh khó khăn, có bố đẻ là cựu chiến binh nhiễm chất độc màu da cam, bản thân cũng là nạn nhân chất độc này. Năm 2017 đồng chí bị tai nạn giao thông dẫn đến gãy chân, sức khỏe suy giảm. Gia đình có 4 người 2 vợ chồng và 2 con nhỏ. Một cháu học lớp 4, một cháu năm nay 4 tuổi. Vợ làm công nhân công ty may TNG, thu nhập từ đồng lương công nhân của 2 vợ chồng là tương đối thấp. Cả nhà trước đây phải đi thuê nhà trọ sau đó ở ngôi nhà tạm của bố mẹ xây dựng từ năm 1988, hiện nay đã dột nát, xuống cấp, mưa nước thường tràn vào nhà. Sau đó với số tiền tích cóp qua nhiều năm gia đình anh Thanh đã mua được một mảnh đất trong ngõ nhỏ (ngôi nhà hiện tại).

    Biết được hoàn cảnh của anh, LĐLĐ thành phố Sông Công đã làm các thủ tục cần thiết đề nghị LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình anh Thanh. Đến nay sau 5 tháng khởi công, gia đình anh đã cơ bản hoàn thiện ngôi nhà 02 tầng với diện tích một sàn là 60m2, tổng chi phí xây dựng là trên 430 triệu đồng. Đây là một ngôi nhà với chi phí chủ yếu từ nguồn động viên hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên, Công đoàn PC Thái Nguyên hỗ trợ 30 triệu đồng. Bên cạnh đó LĐLĐ thành phố Sông Công cũng tạo điều kiện để anh Thanh vay thêm 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ trợ giúp người lao động. Ngoài ra gia đình anh còn được sự hỗ trợ của công ty nơi anh công tác và người thân, họ hàng trong gia đình. Tuy chưa thật sự đầy đủ về trang thiết bị, tiện nghi nhưng chứa đựng sự nỗ lực của bản thân, gia đình cũng như tình cảm của tổ chức Công đoàn, của anh em và bạn bè đồng nghiệp.

    Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Huệ - UV BCH LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Sông Công đã cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm của Đảng ủy, BCH Công đoàn PC Thái Nguyên, Điện lực TP Sông Công trong việc thực hiện tốt các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, công tác xã hội từ thiện. Năm 2021 là một năm đầy khó khăn thử thách khi dịch bệnh Covid -19 kéo dài tác động chung đến nền kinh tế cả nước song tổ chức công đoàn PC Thái Nguyên vẫn luôn tích cực quan tâm, chăm lo tốt đến đời sống của người lao động nói chung và công tác từ thiện tại địa phương nói riêng.

    Bà Nguyễn Thị Huệ - UV BCH LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Sông Công phát biểu tại lễ khánh thành

    Ông Dương Văn Hợp - Giám đốc Điện lực TP Sông Công cho biết từ nhiều năm nay, PC Thái Nguyên luôn tích cực thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện trong đó có việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, chung tay cùng với các cấp, các ngành góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát, nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của đông đảo người lao động, tiếp thêm động lực để người lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

     

    Ông Dương Văn Hợp - giám đốc Điện lực Sông Công thay mặt cho công đoàn PC Thái Nguyên trao tặng số tiền 30 triệu cho gia đình anh Thanh

    Lễ cắt băng khánh thành và trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho anh Phạm Hồng Thanh - Phường Mỏ Chè - TP Sông Công

    Thay mặt cho gia đình anh Phạm Hồng Thanh trân trọng cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên, sự động viên to lớn về cả vật chất và tinh thần của Ban Lãnh đạo, BCH Công đoàn PC Thái Nguyên, Điện lực TP Sông Công và Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Sông Công./.

    Bùi Khánh Sơn - Điện lực TP Sông Công