Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công đoàn PC Thái Nguyên khóa XXIV, nhiệm kỳ 2022-2028: “Công bằng - Đoàn kết; Dân chủ - Thống nhất”

    20/09/2022 16:34

    Ngày 19/09/2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn PC Thái Nguyên khóa XXIV, nhiệm kỳ 2022-2028.

     Ca khúc “Bản tình ca ngành Điện” do tập thể CNVCLĐ PC Thái Nguyên thể hiện trong chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Đại biểu Công đoàn PC Thái Nguyên khóa XXIV, nhiệm kỳ 2022-2028

     Toàn cảnh Đại hội

     Đồng chí Trịnh Quang Minh - UV BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc tặng hoa chúc mừng Đại hội

    Đến dự chỉ đạo và động viên Đại hội có đồng chí Hoàng Thu Hằng - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Trịnh Quang Minh - UV BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ công đoàn PC Thái Nguyên qua các thời kỳ; đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc PC Thái Nguyên và các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Công ty cùng 146 đại biểu chính thức được bầu từ các Công đoàn cơ sở thành viên.

    Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2016-2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2028 qua video clip. Công đoàn PC Thái Nguyên hiện có 12 công đoàn cơ sở thành viên, 71 tổ công đoàn với tổng số 973 đoàn viên. Nhiệm kỳ 2016-2022, Công đoàn PC Thái Nguyên đã thực hiện hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn lần thứ XXIII đề ra. Tập thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn PC Thái Nguyên đã phấn đấu nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cùng với Ban chấp hành (BCH) có những đóng góp quan trọng vào sự ổn định và phát triển của Công ty.

    Trong nhiệm kỳ qua, Công ty đã đảm bảo ổn định về việc làm và cải thiện tốt điều kiện làm việc cho người lao động. Tiền lương, thu nhập và đời sống của CNVC lao động được cải thiện năm sau luôn cao hơn năm trước (mức tăng trung bình 5% năm). Lực lượng lao động được trẻ hoá với trình độ chuyên môn và tay nghề được nâng cao. Đại đa số người lao động đã thích ứng với tiến bộ khoa học kỹ thuật và môi trường công việc, có khả năng tiếp cận công nghệ hiện đại tiên tiến đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời đại công nghệ 4.0.

     

    Đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên khóa XXIII, nhiệm kỳ 2016-2022 báo cáo tại Đại hội

    Công đoàn Công ty thường xuyên tuyên truyền và phổ biến kịp thời các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước cho cán bộ, đoàn viên; Bảo vệ quyền lợi chính đáng, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần của người lao động; Xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, tương thân tương ái. Về các mặt hoạt động xã hội, BCH Công đoàn Công ty cũng đã vận động đông đảo đoàn viên tham gia tích cực các phong trào đền ơn đáp nghĩa, đóng góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt, thiên tai, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tham gia hiến máu nhân đạo, công tác xã hội từ thiện, mái ấm công đoàn…

    Trong nhiệm kỳ đã có 143 sáng kiến được công nhận tại cấp Công ty, giá trị làm lợi ước tính 11,02 tỷ đồng, trong đó có 12 sáng kiến được công nhận cấp Tổng công ty. Có 07 tập thể và 09 gương mặt tiêu biểu được Tổng công ty biểu dương khen thưởng tại Hội nghị thi đua điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020. Hàng năm Công đoàn Công ty đều được xếp loại Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công Đoàn EVN, công đoàn EVNNPC khen thưởng. Các công đoàn cơ sở thành viên đều được đánh giá xếp loại Công đoàn vững mạnh, Công đoàn vững mạnh xuất sắc, không có công đoàn yếu kém.

    Tại đại hội, các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2016-2022 và các báo cáo tham luận của các Công đoàn cơ sở tại Đại hội.

     Đồng chí Nguyễn Thị Thọ Bình - UV Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2016-2022

     

    Đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên khóa XXIII, nhiệm kỳ 2016-2022, điều hành Đại hội

    Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2022. Đồng chí nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2022-2028 cần phát huy vai trò của từng thành viên trong đó xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết đã được Đại hội thông qua theo năm, quý, tháng và các chương trình hành động gắn liền với các hoạt động SXKD theo từng thời kỳ, gắn với chủ trương định hướng phát triển của ngành. Duy trì hoạt động Công đoàn theo đúng quy định trong đó cần đánh giá cụ thể kết quả thực hiện, làm cơ sở để triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo. Tổ chức công đoàn thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của người lao động để phối hợp với chuyên môn tuyên truyền giải thích các chủ trương, chính sách chế độ đối với người lao động. Đảm bảo các nội dung chương trình kế hoạch trước khi triển khai và đánh giá kết quả thực hiện phải được bàn bạc dân chủ góp phần xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong toàn công ty.

     

    Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên phát biểu tại Đại hội

    Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trịnh Quang Minh - UV BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn và những thành tích đã đạt được của PC Thái Nguyên trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài phức tạp người lao động ngành Điện nói chung và người lao động PC Thái Nguyên đã và đang phải chịu những khó khăn tác động ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhưng vẫn luôn nỗ lực duy trì liên tục và an toàn cho hệ thống lưới điện để đảm bảo cho nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế và đời sống nhân dân. Đồng chí cũng đã chỉ ra cho Công đoàn PC Thái Nguyên những nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện một cách triệt để trong nhiệm kỳ tới và bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực, bản lĩnh, tận tâm, sáng tạo của đội ngũ BCH Công đoàn khóa XXIV, nhiệm kỳ 2022-2028 với mong muốn BCH mới thực sự là người đại diện cho tất cả đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn Công ty để đưa phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn lên một tầm cao mới. Xây dựng mối quan hệ hài hòa giữ người lao động và người sử dụng lao động.

     

    Đồng chí Trịnh Quang Minh - UV BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

    Đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò của tổ chức công đoàn vừa là chỗ dựa cho CNVCLĐ nhưng cũng thường xuyên giám sát, tuyên truyền song hành trách nhiệm và quyền lợi của người lao động. Cần đặc biệt chú trọng công tác thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong CNVCLĐ; Thi đua thực hiện nghiêm việc đảm bảo an toàn - kỷ luật lao động, tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại nhằm trang bị đầy đủ kiến thức, nâng cao năng lực đội ngũ CBCNV, để mọi CBCNV làm chủ được bản thân, tự tin, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công đoàn cũng cần cụ thể hóa các chương trình hoạt động gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị nhằm xây dựng một tập thể đoàn kết cùng phát triển.

     

    Đồng chí Trịnh Quang Minh - UV BTV Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao tặng giấy khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2016-2022

    Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu ra 11 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa XXIV, nhiệm kỳ 2022 - 2028 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí.

    Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc và lãnh đạo PC Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn PC Thái Nguyên khóa XXIV, nhiệm kỳ 2022-2028

    Tại hội nghị lần thứ nhất BCH Công đoàn PC Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022-2028, đồng chí Hoàng Thị Kim Lan tiếp tục được bầu giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên.

    Với chủ đề “Công bằng - Đoàn kết; Dân chủ - Thống nhất”, BCH Công đoàn PC Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022-2028 sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức, xây dựng và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XXIV, xây dựng tổ chức Công đoàn của Công ty ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD của Công ty. Bảo vệ, chăm lo tốt đời sống người lao động, phấn đấu đưa Công ty phát triển vươn lên trở về vị trí tốp đầu trong EVNNPC cả về năng lực quản trị và các chỉ tiêu SXKD trong những năm tới.

    Đại hội Đại biểu Công đoàn PC Thái Nguyên - ngày hội của những người lao động đã kết thúc tốt đẹp với sự ra mắt của BCH khóa XXIV, mở ra một giai đoạn phát triển mới của hoạt động Công đoàn PC Thái Nguyên./.

     Thanh Huyền