Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công đoàn PC Thái Nguyên tổ chức sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm; Biểu dương khen thưởng các cháu con CNVCLĐ đạt giải các cấp năm học 2023-2024

    13/08/2024 13:08

    Sáng ngày 09/8/2024, Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương, khen thưởng gia đình CBCNV tiêu biểu năm 2024 và các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập năm học 2023 - 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty; bà Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty.

    Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn PC Thái Nguyên đã phối hợp cùng với các cấp chuyên môn tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của khách hàng trên địa bàn tỉnh.

    Bà Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên báo cáo hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

    Song song với đó, ngay từ đầu năm Công đoàn cũng triển khai thực hiện chương trình “Đưa nghị quyết Đại hội vào cuộc sống”, bằng việc tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp. Triển khai thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục để cán bộ công nhân viên có nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí trong xây dựng tổ chức công đoàn. Thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động; tổ chức tốt các hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động như tổ chức thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc Bệnh hiểm nghèo.

    Hội nghị sơ kết đã đánh giá lại những thành tựu và thách thức mà Công đoàn đã trải qua. Đây cũng là cơ hội để các đại biểu thể hiện quan điểm, đóng góp ý kiến và có những phương hướng giải pháp tháo gỡ những hạn chế còn tồn đọng, đẩy mạnh đưa hoạt động công đoàn trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn. Tại hội nghị, với tinh thần dân chủ đóng góp ý kiến xây dựng, các đơn vị đã có những đóng góp tham luận tại Hội nghị.

    Bà Ma Thị Chinh - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Định Hóa tham luận tại hội nghị.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty đánh giá 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn đã có sự đóng góp và có những thành tích khá nổi bật, chủ động hơn góp phần hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh những thành tích đã đạt được, ông cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng thời mong muốn Công đoàn phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn; triển khai xây dựng kế hoạch công việc cụ thể 6 tháng cuối năm và cho các năm tiếp theo, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua trong lao động sản xuất và có những chuyển biến tích cực, mới mẻ, nỗ lực gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của người lao động.

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị

    Tiếp thu ý kiến của Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty, bà Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn thay mặt BCH Công đoàn Công ty hứa và khẳng định trong thời gian tới Công đoàn tiếp tục phấn đấu, có những thay đổi để thực hiện tốt những chỉ đạo của BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động và các phong trào thi đua; xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Đồng thời phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng cùng chuyên môn, phát động nhiều phong trào thi đua lao động, khích lệ CBCNV, người lao động Công ty nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, từng bước đưa công tác công đoàn của công ty ngày càng phát triển, ý nghĩa, có sức lan toả tới người lao động.

    Nhân dịp này, Công đoàn PC Thái Nguyên tổ chức biểu dương, trao giấy khen kèm tiền thưởng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho 10 Công nhân lao động giỏi cấp Tổng Công ty; Biểu dương 01 cá nhân đạt Giải khuyến khích Đội thành tích cao tại giải chạy online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin” do Công đoàn EVN tổ chức. Biểu dương khen thưởng cho 13 gia đình CBCNV tiêu biểu năm 2024 cấp Tổng công ty và cấp Công ty.

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty trao giấy khen cho công nhân lao động giỏi cấp Tổng công ty

    Bà Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giấy chứng nhận và khen thưởng cho ông Trần Ngọc Công - Đội QLVH lưới điện cao thế đã đạt thành tích cao tại giải chạy online “Chung bước - Đồng lòng - Thắp sáng niềm tin”

    Và biểu dương, khen thưởng cho 02 gia đình CBCNV tiêu biểu năm 2024 cấp Tổng công ty và 11 gia đình CBCNV tiêu biểu cấp Công ty

    Ngoài ra, nhằm động viên, khen thưởng các cháu là con CBCNV trong Công ty đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2023-2024. Công đoàn PC Thái Nguyên cũng tổ chức gặp mặt, biểu dương trao giấy khen, thư khen kèm tiền thưởng cho 81 cháu học sinh là con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong năm học 2023 - 2024; Trong đó, có 6 cháu đạt giải cấp Quốc gia, 42 cháu đạt giải cấp Tỉnh, 17 cháu đạt giải cấp Thành phố và 16 cháu đạt giải cấp huyện, với tổng số tiền khen thưởng là 41,3 triệu đồng.

    Biểu dương, khen thưởng con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập, năm học 2023-2024

             Tường Vinh - Văn phòng Công đoàn