Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công tác Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên - Một nhiệm kỳ nhìn lại

    02/04/2022 16:03

    Có thể nói, nhiệm kỳ 2017-2022 là một giai đoạn mà công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã có những tiến bộ về mọi mặt. Những kết quả này có được nhờ tinh thần năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu trong các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của PC Thái Nguyên.

    Tích cực tham gia phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

    Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên có hơn 300 đoàn viên thanh niên, sinh hoạt tại 12 chi đoàn trực thuộc. Với thế mạnh là sức trẻ, nhiệt huyết, tiềm năng và cơ hội được học tập, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của đơn vị. Nhiệm kỳ 2017-2022, đoàn thanh niên PC Thái Nguyên đã tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện chung sức với cộng đồng do Tỉnh đoàn, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội khác phát động, cụ thể như tham gia chương trình thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ và các Anh Hùng Liệt sỹ; Tuyên dương Thanh niên Công nhân tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2018 trong đó có đồng chí Văn Tiến Thành - Công nhân Điện lực Định Hóa được tỉnh đoàn Thái Nguyên khen thưởng. Tích cực tuyên truyền đoàn viên tham gia các hoạt động kỷ niệm lớn trong năm do Đảng ủy Khối các cơ quan, của ngành phát động như: Hội diễn Nghệ thuật quần chúng chào mừng thành công Đại hội Đảng; Đoàn viên Công ty tham dự chương trình “90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh” do đoàn khối các các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tổ chức và PC Thái Nguyên có 04 đồng chí vinh dự được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

     

    Đông đảo ĐVTN PC Thái Nguyên chung tay dọn dẹp bùn đất sau trận mưa lũ tại trường Tiểu học Quy Kỳ, huyện Định Hóa

    Trước tình hình đại dịch Covid lan rộng, kéo dài; trên tình thần vì cộng đồng, năm 2021, đoàn PC Thái Nguyên đã hưởng ứng chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do Đoàn khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tổ chức với khoảng trên 1,3 tấn dưa hấu và trên 1,1 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ. Hưởng ứng tham gia lễ phát động “Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2021 và tiếp nhận triệu túi an sinh” do Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh tổ chức với tổng giá trị túi an sinh là trên 3 triệu đồng.

     

    Đoàn Thanh niên PC Thái Nguyên tham gia chương trình “San sẻ yêu thương”

    Trong nhiệm kỳ 2017-2022 đã có 22 công trình, việc làm thanh niên được thực hiện trong đó có 5 công trình được Đoàn Khối khen thưởng tại các đợt phát động thi đua. Tiêu biểu trong đó là các công trình thực hiện các tuyến đường thắp sáng làng quê, đã có tổng số 32 tuyến đường được thực hiện, trên 15.000m dây được kéo, nổi bật có Chi đoàn Điện lực Võ Nhai thực hiện 3 tuyến đường với 2.500m, Chi đoàn Điện lực Phú Bình thực hiện 3 tuyến đường với 2.800m.

     

    ĐVTN Điện lực Phú Bình hỗ trợ thực hiện tuyến đường Thắp sáng làng quê

    Có thể nói, với những việc làm hết sức ý nghĩa thiết thực phong trào tình nguyện đã thu hút đông đảo và nhân rộng lan toả đến từng đoàn viên của Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên tham gia.

    Tích cực hưởng ứng các hoạt động của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Thái Nguyên

    Nhiệm kỳ 2017-2022, đoàn TNCS Hồ Chí Minh tích cực tuyên truyền đoàn viên tham gia các Hội thi do Công ty và do ngành phát động. Trong các hội thi này đa số thành phần nòng cốt là lực lượng thanh niên trẻ, mang về những giải cao, là màu cờ sắc áo của đơn vị.

    Tổ chức chương trình “Tuần lễ hồng” cũng là một hoạt động không thể thiếu được tổ chức hàng năm được đông đảo CBCNV, đoàn viên tham gia với tổng số hơn 400 đơn vị máu.

    Hàng năm Đoàn thanh niên tại các chi Đoàn đều phối hợp công đoàn đơn vị tổ chức các hoạt động giành cho thiếu niên nhi đồng như: Vui tết trung thu, gặp mặt các cháu học sinh giỏi,.. tạo không khí phấn khởi cho các cháu và CBCNV Công ty.

    Năm 2021, đoàn PC Thái Nguyên phối hợp cùng Đoàn xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ hưởng ứng, tham gia chương trình Lễ phát động Tết trồng cây chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thực hiện Chỉ thị số 45 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trồng mới và chăm sóc 1 tỷ cây xanh và chỉ thị liên tịch số 972/CTLT-EVN-CĐĐVN về việc thực hiện phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

     

    Đoàn Thanh niên PC Thái Nguyên tham gia chương trình trồng cây phủ xanh đất trồng đồi núi trọc

    Đồng hành với các phong trào thi đua của Công ty Điện lực Thái Nguyên nói riêng và của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nói chung là dịp để ĐVTN có thêm cơ hội khẳng định bản thân trong các hoạt động tập thể, đồng thời là động lực để tuổi trẻ Công ty tiếp tục hăng hái đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Qua đó, ĐVTN nỗ lực rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

    Xung kích xây dựng ngành điện ngày càng phát triển

    Nhiệm vụ chính của Đoàn thanh niên vẫn là nhiệm vụ sản xuất, có đoàn viên là công nhân kinh doanh, có đoàn viên là công nhân vận hành quản lý đường dây, cũng có những đoàn viên giữ chức vụ Trưởng, phó phòng nhưng dù đang ở bất kỳ vị trí nào,  tất cả đều đồng lòng xây dựng, giữ gìn cho lưới điện Tỉnh Thái Nguyên đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện năng của khách hàng trên địa bàn Tỉnh.

    Xuất phát từ cách nhìn nhận đó mà các phong trào và hoạt động đoàn cũng không nằm ngoài mục tiêu phát triển lưới điện của Tỉnh Thái Nguyên. Hàng năm, đoàn thanh niên PC Thái Nguyên đều trích từ nguồn quỹ để thực hiện công tác an sinh xã hội như lắp đặt sửa chữa điện miễn phí cho hộ nghèo tại Xóm Mỹ Khánh - Huyện Phú Lương, hỗ trợ thực hiện tuyến đường thắp sáng đường điện làng quê tại xóm Đồng Mó xã Phú Thượng huyện Võ Nhai; ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề của mưa lũ lịch sử. Số tiền tuy không lớn song thể hiện ở đó là trách nhiệm, ý thức của người công nhân ngành điện với vấn đề chất lượng cuộc sống xã hội.

     

    ĐVTN PC Thái Nguyên xung kích đi đầu trong hoạt động sửa chữa điện miễn phí cho khách hàng nghèo trên địa bàn

    Đồng hành tri thức với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ. Đoàn viên thanh niên đã có những đề xuất, tham mưu trực tiếp với Ban Lãnh đạo Công ty nhằm đổi mới, sáng tạo hình thức cũng như nội dung công việc phù hợp với yêu cầu. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, có 11 ĐVTN tham gia đồng tác giả của 9 sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất cấp Công ty và có 01 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở (có sáng kiến cấp Tổng Công ty). Về công tác Đảng, trong nhiệm kỳ vừa qua có 06 đồng chí đoàn viên theo học lớp Trung cấp lý luận chính trị; 01 đồng chí đoàn viên được theo học cử nhân chính trị và các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên ngành khác

    Đặc biệt, năm 2021 là một năm với nhiều khó khăn và thách thức bởi ảnh hưởng cuả dịch bệnh Covid-19, đòi hỏi chúng ta phải “thích ứng”, “thay đổi” về mọi mặt, trong đó chủ đề trọng tâm cần phải thực hiện đó là “Chuyển đổi số trong Tập Đoàn Điện lực Việt Nam”. Ban chấp hành đoàn thanh niên Công ty thường xuyên phát động đến đoàn viên tinh thần tự học tập, tìm tòi và tự nhận thấy trách nhiệm của đoàn thanh niên chính là lực lượng nòng cốt trong việc ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin trong sản xuất với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học công nghệ; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng; phấn đấu đến hết năm 2022, cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

    Qua mỗi hoạt động Đoàn, mỗi cá nhân Đoàn viên đều trưởng thành về mặt tay nghề và bản lĩnh chính trị. Nhiều bạn đã thấy được niềm say mê, khao khát cống hiến cho ngành nghề mình đã chọn. Không ít bạn đã thành công thể hiện trong tay nghề lao động và được lãnh đạo các cấp nhìn nhận, nhiều bạn đã và đang đảm nhận trọng trách cao của đơn vị.

    Nhìn lại sau một nhiệm kỳ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PC Thái Nguyên đã tích cực chủ động, sáng tạo trong tham mưu, chỉ đạo, đồng thời linh hoạt đổi mới hình thức tổ chức tại từng thời điểm để triển khai các hoạt động, tiếp tục đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phát triển toàn diện. Có được thành tích đó trước hết là nhờ lòng yêu ngành, yêu nghề, yêu sắc màu áo cam của mỗi bạn ĐVTN tại mỗi Chi đoàn. Hơn hết là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban thường vụ, sự đồng lòng ủng hộ tạo điều kiện của Ban Giám đốc PC Thái Nguyên.

    Nhiệm kỳ 2017-2022 đã khép lại, mở ra một kỳ Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PC Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022-2027, với tràn đầy sức trẻ và hy vọng mới. Xin chúc cho các bạn Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PC Thái Nguyên với sắc xanh của áo đoàn, sắc vàng màu áo cam cất cao đôi cánh, vững bước trên con đường xây dựng ngành Điện lực Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh./.

    Hải Anh, Thương Huyền