Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên bàn giao nhà mái ấm công đoàn

    27/12/2023 14:12

    Tiếp tục chuỗi hoạt động trong tháng tri ân khách hàng năm 2023, sáng ngày 26/12/2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Nguyên, LĐLĐ huyện Đại Từ và Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Thu Song, giáo viên trường Mầm non An Khánh.

    Tới dự lễ khánh thành có ông Đoàn Mạnh Thắng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; bà Hoàng Thị Bạch Yến - UV BTV huyện ủy, trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện Đại Từ; bà Bùi Thị Thu Hiền - UV BCH LĐLĐ tỉnh, UV BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đại Từ; Bà Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên; lãnh đạo Điện lực Đại Từ; công đoàn cơ sở trường Mầm non An Khánh cùng đồng nghiệp, bạn bè, gia đình, hàng xóm của chị Nguyễn Thị Thu Song.

    Chị Nguyễn Thị Thu Song, 44 tuổi thuộc hộ cận nghèo ở xóm 13 xã Cù Vân, huyện Đại Từ. Chị đã có 19 năm trong nghề giáo viên và hiện đang công tác tại trường Mầm non An Khánh. Hoàn cảnh gia đình chị rất khó khăn, chồng chị bị bệnh ung thư kéo dài nhiều năm và đã mất năm 2019. Hiện chị đang nuôi dạy 2 con còn nhỏ. Chỉ có nguồn thu nhập duy nhất của nghề giáo viên với mức lương 7 triệu đồng/tháng.

    Với sự hỗ trợ 30 triệu đồng của PC Thái Nguyên cùng với sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè đồng nghiệp, các tổ chức đoàn thể, sau gần 5 tháng thi công gia đình chị Song đã cơ bản có được một ngôi nhà cấp 4 khang trang với diện tích gần 100m2 nhà ở và công trình phụ trợ.

    Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên cùng đoàn công tác của PC Thái Nguyên trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm công đoàn”

    Bà Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên cho biết, từ nhiều năm nay, PC Thái Nguyên luôn tích cực thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện trong đó có việc hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”, chung tay cùng với các cấp, các ngành góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, dột nát, nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của đông đảo người lao động, tiếp thêm động lực để người lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Nguyễn Thị Thu Song

    Chị Nguyễn Thị Thu Song xúc động phát biểu tại lễ bàn giao nhà

    Tại buổi lễ khánh thành bàn giao nhà, chị Song xúc động bày tỏ lòng biết ơn đến các cấp các ngành, sự quan tâm động viên to lớn cả về vật chất và tinh thần của LĐLĐ các cấp, của PC Thái Nguyên, UBND xã An Khánh, xã Cù Vân, Trường mầm non An Khánh đã cùng chung tay giúp đỡ để mẹ con chị có được một ngôi nhà kiên cố, vững chắc, từ đó ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

    Hỗ trợ nhà “mái ấm công đoàn” cũng là một trong những hoạt động an sinh xã hội mà PC Thái Nguyên đang triển khai trong tháng tri ân khách hàng, tháng 12/2023. Các hoạt động tri ân đang hướng tới mọi đối tượng khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là những hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

    Thanh Huyền - Văn phòng