Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng.

    17/05/2016 16:03

    Chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với nước, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm “Đền ơn đáp nghĩa” không chỉ của các cấp, các ngành mà của toàn xã hội. Để tri ân công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã có nhiều cống hiến, sự hy sinh cao cả vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, tiếp nối truyền thống cách mạng và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và phong trào đền ơn đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam. Nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong 2 ngày 13 và 16/05/2016, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã vinh dự được nhận phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng là Mẹ Tô Thị Gái, Tổ 18, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên và Mẹ Dương Thị Đành, xã Phương Giao, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

    Đ/c Đinh Hoàng Dương-Bí thư Đảng ủy-Giám đốc PC Thái Nguyên và đ/c Lại Mạnh Hồng-Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ Tịch Công đoàn Công ty-Phó Giám đốc Công ty trao sổ tiết kiệm cho mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Gái

    Chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Gái cùng gia đình

    Mẹ Việt Nam Anh hùng Tô Thị Gái, sinh năm 1923 có chồng là ông Trương Hữu, hy sinh tại Hà Nam Ninh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và con trai là Trương Đình Diệp, hy sinh tại Đắc Lắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Còn mẹ Dương Thị Đành, sinh năm 1922, có chồng và con trai hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc ta, hiện Mẹ đang sinh sống cùng với người con trai thứ 2 trong căn nhà tình nghĩa được Nhà nước xây tặng từ năm 2000. Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty đã trao cho mỗi mẹ một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho 2 mẹ. Nhân dịp này, lãnh đạo UBND phường Hoàng Văn Thụ, huyện Võ Nhai, cơ sở thôn, xóm và các phòng, ban chức năng của Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng có những phần quà trao tặng mẹ.

     

    Đ/c Đinh Hoàng Dương-Bí thư Đảng ủy-Giám đốc PC Thái Nguyên và đ/c Lại Mạnh Hồng-Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ Tịch Công đoàn Công ty-Phó Giám đốc Công ty trao sổ tiết kiệm cho mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Đành

    Lễ nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Đành

    Ban Giám đốc PC Thái Nguyên cùng các đ/c là CBCNVC chụp ảnh lưu niệm với mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Đành

    Vào tháng 08/2015, Thành ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ TP Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 43 Mẹ Việt Nam anh hùng trong đó có Mẹ Tô Thị Gái và mẹ Dương Thị Đành.

    Được biết, năm 2015 Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng đã nhận phụng dưỡng suốt đời 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng là Mẹ Lê Thị Gừng và Mẹ Phạm Thị Nhung. Sau khi nhận phụng dưỡng các mẹ, Ban Lãnh đạo Công ty cùng cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong Công ty sẽ thường xuyên thăm hỏi, động viên các mẹ vào dịp lễ, Tết và khi ốm đau.

    Đây là một hoạt động không chỉ thể hiện sự tri ân của tập thể cán bộ, CNVCLĐ Công ty Điện lực Thái Nguyên đối với người có công mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao trách nhiệm cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Thanh Huyền