Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên: Nhiều hoạt động tri ân 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

    26/07/2019 09:41

    Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ tấm lòng tri ân với các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh, các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng đã cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

    Ngày 25/7, PC Thái Nguyên đã tổ chức lễ Dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915. Tham dự lễ dâng hương có các đồng chí Ninh Vân Phong - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Giám đốc Công ty, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty làm trưởng đoàn; Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí là trưởng các phòng ban đơn vị, là Thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm và dành một phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của Đại đội TNXP 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Sự hy sinh của các chị, các anh là tổn thất to lớn ở mặt trận hậu phương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, Đoàn nguyện phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, thi đua để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển; đồng thời tiếp tục phát huy hơn nữa tầm vóc, ý nghĩa và giá trị của Khu di tích lịch sử Quốc gia địa điểm các TNXP Đại đội 915, xứng đáng là một công trình văn hóa lịch sử có tính giáo dục cao về truyền thống đấu tranh giữ nước, là địa chỉ đỏ trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

    Đ/c Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên cùng đoàn đã thành kính dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ TNXP Đại đội 915

    Ngay sau chương trình dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ TNXP Đại đội 915, PC Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt CBCNV là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ hiện đang công tác tại Công ty. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty đã bày tỏ lòng biết ơn và ghi nhận những cố gắng, cống hiến của các đồng chí là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã luôn nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời Công ty cũng sẽ luôn sát cánh cùng với các đồng chí, quan tâm chăm lo tới sức khỏe, vật chất và tinh thần để các đồng chí yên tâm công tác góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của Công ty.

    Buổi gặp mặt thân mật CBCNV là thương binh, con liệt sĩ nhân dịp 27-7

    Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, PC Thái Nguyên đã đến thăm hỏi và tặng quà tri ân 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng mà Công ty đang nhận phụng dưỡng suốt đời là Mẹ Lê Thị Gừng ở Xã Vạn Phái, TX Phổ Yên; Mẹ Dương Thị Đành ở xã Phương Giao, huyện Võ Nhai và Mẹ Tô Thị Gái ở Phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên. Được biết, PC Thái Nguyên đã nhận phụng dưỡng suốt đời 04 Mẹ Việt Nam Anh hùng từ năm 2015 và 2016 nhưng đến nay đã có một Mẹ mất và công tác chăm sóc, động viên thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng luôn được PC Thái Nguyên quan tâm và thực hiện thường xuyên.

    Đ/c Dương Thủy Bình - Giám đốc Điện lực TX Phổ Yên thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Gừng tại xã Vạn Phái, TX Phổ Yên. Mẹ năm nay 105 tuổi

    Đ/c Hoàng Văn Tuyến - Phó Giám đốc Điện lực Võ Nhai thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Đành tại xã Phương Giao, huyện Võ Nhai. Mẹ năm nay 97 tuổi

    Song song với các hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gặp mặt CBCNV là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ hiện đang công tác tại Công ty. Các đơn vị trực thuộc cũng đã có những hoạt động, việc làm cụ thể, hết sức thiết thực bằng nhiều hình thức khác nhau. Đây cũng là dịp để giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc cho các thế hệ, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

     Thanh Huyền