Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên quan tâm sức khỏe người lao động

    23/06/2023 15:06

    Trong 02 ngày 16 và 17/6/2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã phối hợp cùng Bệnh viên đa khoa trung tâm tỉnh Thái Nguyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ diện 6 tháng và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho 375 CBCNV với phương châm “Sức khỏe người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”.

    Người lao động tại PC Thái Nguyên được siêu âm tổng quát, điện tim, chụp X-quang, xét nghiệm máu, nước tiểu, axit uric… Bên cạnh đó, người lao động được các y bác sĩ tư vấn thêm về những nguy cơ gây bệnh ở mỗi lứa tuổi, biện pháp phòng ngừa các loại bệnh phổ biến hiện nay.

     

    Một số hình ảnh tại buổi khám sức khỏe

    Từ kết quả khám sức khỏe, mỗi CBCNV Công ty sẽ có những điều chỉnh về dinh dưỡng, rèn luyện thể lực để duy trì sức khoẻ; sớm phát hiện các vấn đề bất thường để chủ động chữa trị kịp thời, đảm bảo thể lực tốt nhất khi tham gia lao động sản xuất.

    Kết quả khám sức khỏe định kỳ cũng là cơ sở để Ban lãnh đạo Công ty bố trí công việc phù hợp cho từng người, tạo điều kiện cho người lao động điều trị bệnh sớm, đề xuất số CBCNV có sức khỏe kém đi nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn hằng năm.

    Ngoài việc chấp hành quy định về việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ, PC Thái Nguyên còn chú trọng đảm bảo sức khỏe và đảm bảo an toàn cho người lao động trong mùa nắng nóng bằng nhiều hình thức: tổ chức thăm hỏi bồi dưỡng bằng hiện vật, bố trí thời gian làm việc hợp lý phòng ngừa nắng nóng, huy động các phương tiện máy móc thi công và nhân lực để rút ngắn thời gian làm việc trên lưới điện, không phân công người có tiền sử huyết áp, tim mạch làm việc dưới trời nắng nóng, xây dựng các biện pháp phòng/chống say nắng, say nóng, cảm đột ngột và phương án sơ cấp cứu người bị nạn khi làm việc trong thời tiết nắng nóng...

    Nhân viên khỏe – Doanh nghiệp mạnh. Với chuỗi các họat động quan tâm đến sức khỏe của người lao động trong thời gian qua, thêm một lần nữa PC Thái Nguyên khẳng định vai trò và tầm quan trọng của người lao động đối với sự phát triển bền vững, dài lâu của Công ty.

               Phương Thảo – Phòng TC&NS