Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên tạo nguồn phát triển đảng viên mới

    26/04/2013 07:26

     

    Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban thường vụ Đảng uỷ Công ty đã đoàn kết nhất trí cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, chuyển hướng nhanh, trong đó phải nhấn mạnh công tác xây dựng Đảng trong bối cảnh khó khăn chung nhằm phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của Công ty; phù hợp với đông đảo người lao động ; mặt khác lại có sự đoàn kết thống nhất của toàn thể cán bộ, đảng viên CNVC - lao động trong Công ty. Trách nhiệm người đứng đầu đơn vị ngày một nâng cao cùng với nguyên tắc tập thể lãnh lãnh đạo, cá nhân phụ trách đã tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2011.

    Năm 2011 Đảng bộ Công ty tổ chức triển khai học tập và thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết số 11 của Chính Phủ. Đảng bộ đã quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, CNVC - người lao động, tổ chức tốt việc quán triệt, nghiên cứu học tập, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; Nghị quyết 11 của Chính Phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm pháp, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm  an sinh xã hội. 100% số chi bộ trực thuộc với 373 đảng viên đã hoàn thành việc triển khai học tập, xây dựng chương trình hành động và thực hiện viết thu hoạch nhận thức về nghị quyết XI của Đảng. Ngoài ra, Đảng bộ Công ty còn làm tốt công tác tuyên truyền và phục vụ điện cho Cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tiến hành kế hoạch của đảng bộ khối doanh nghiệp về tổng kết 04 năm thực hiện Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”.

    Với chỉ tiêu kết nạp đảng viên hàng năm đề ra, Đảng bộ Công ty đã thực hiện và hoàn thành vượt mức liên tục qua các năm. Năm 2011, Đảng bộ Công ty đã tổ chức kết nạp mới cho 12 đồng chí đạt ( 100%) so với nghị quyết đề ra; Chuyển đảng chính thức cho 13 đồng chí đạt 100%; Bồi dưỡng kết nạp đảng cho 29 đồng chí. Vấn đề phát triển Đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên được cụ thể hóa thông qua Đề án “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng của Công ty”, Nghị quyết về “Một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2006 - 2010” trong đó đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về phát triển đảng viên.

    Thực tế, công tác phát triển đảng đã được cấp ủy Công ty đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt cả về chất lượng và số lượng, đảm bảo đúng nguyên tắc. Nhiều chi bộ đã làm tốt công tác tạo nguồn, lựa chọn, giao việc cho cán bộ để thử thách trước khi cử đi học bồi dưỡng kết nạp Đảng. Nhiều cấp ủy cơ sở chú trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực công tác nên đảng viên được kết nạp trong những năm gần đây đều trưởng thành, tiến bộ. Đặc biệt tỷ lệ Đảng viên là nữ, là đoàn viên thanh niên tăng lên qua các năm; trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ của Đảng viên mới kết nạp cũng tăng đáng kể. Ngoài ra, để làm tốt công tác phát triển đảng viên, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã huy động sự vào cuộc của các chi bộ ở các đơn vị trong việc tuyên truyền, bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng và truyền thống vẻ vang của Đảng, từ đó khơi dậy niềm tin, lòng tự hào của mọi CBCNV, nhất là thế hệ trẻ; tạo môi trường hoạt động thuận lợi nhất để những quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng được khẳng định mình. Chính những kết quả đó đã góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ Đảng viên của Công ty.

    Ngay từ những ngày đầu năm này, Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên đã quán triệt sâu sắc phát triển Đảng phải gắn với củng cố tổ chức Đảng, làm trong sạch đội ngũ Đảng viên, triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng, đặc biệt là Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong đó công tác xây dựng Đảng và lựa chọn công tác các bộ là khâu đột phá; chắc chắn công tác phát triển Đảng và xây dựng đội ngũ Đảng viên của Đảng bộ Công ty sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp thiết thực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

    Thu Vân