Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên triển khai nhiều hoạt động tri ân, có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024)

    29/07/2024 09:07

    Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động tri ân có ý nghĩa, thiết thực phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân tới các Anh hùng liệt sĩ, các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh và Mẹ Việt Nam Anh hùng đã cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

    Trong các ngày 25 và 26/7/2024, đoàn công tác của Công ty Điện lực Thái Nguyên do đồng chí Ninh Vân Phong – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn; cùng đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn và các đ/c Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn, UV BCH Công đoàn khối Cơ quan, trưởng các đơn vị, phòng ban trong Công ty, Bí thư đoàn thanh niên đã tổ chức lễ dâng hương, vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Khu tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915; dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh -ATK Định Hóa và thăm hỏi, tặng quà, thắp hương các mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ có con là CBCNV đang công tác trong Công ty.

    Đoàn dâng hương khu tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915

    Tại nhà tưởng niệm trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã tổ chức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư là sự mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, đoàn kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương thơm tưởng nhớ các người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng cả máu xương, anh dũng kiên cường chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, thi đua để xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

    Dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm - ATK Định Hóa.

    Tiếp nối hoạt động tri ân cũng trong dịp này, đoàn đã đến thắp hương, thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng do Công ty phụng dưỡng và các gia đình liệt sĩ có con là CBCNV đang công tác trong công ty.

    Đ/c Hoàng Thị Kim Lan – Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng đoàn công tác thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Đành tại xã Phương Giao, huyện Võ Nhai (Mẹ năm nay 103 tuổi)

    Đ/c Ninh Vân Phong Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty cùng đoàn công tác thắp hương tưởng niệm mẹ Việt Nam Anh hùng Tô Thị Gái tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên (Mẹ mất năm 2022)

    Đoàn công tác thắp hương tri ân các gia đình liệt sĩ có con là CBCNV đang công tác tại đơn vị (Gia đình đ/c Hoàng Công Bính – Phòng TT BV & PC có bố đẻ là liệt sĩ Hoàng Văn Sáng)

    Gia đình đ/c Nguyễn Văn Phượng – Điện lực Phú Bình có bố đẻ là liệt sĩ Nguyễn Văn Tạ

    Gia đình đ/c Phạm Xuân Tiến – Điện lực TP Sông Công có bố đẻ là liệt sĩ Phạm Văn Đáp

    Gia đình đ/c Trịnh Văn Phúc – Điện lực TP Thái Nguyên có bố đẻ là liệt sĩ Trịnh Xuân Lộc

    Công đoàn PC Thái Nguyên trích từ nguồn tài chính công đoàn tổng số tiền 26,6 triệu đồng chi cho các hoạt động dâng hương, thăm hỏi, tặng quà thân nhân gia đình là thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ có con đang công tác tại Công ty và mẹ Việt Nam Anh hùng Công ty phụng dưỡng.

    Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là một trong những hoạt động thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc luôn được Công ty Điện lực Thái Nguyên quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt đối với người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ. Nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao ý chí tự lực tự cường góp phần làm ấm lòng và vơi đi những mất mát, đau thương đối với thân nhân gia đình liệt sỹ, khích lệ động viên kịp thời các đối tượng thương bệnh binh đã hy sinh xương máu cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

                                                                        Tường Vinh – Văn phòng Công đoàn