Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên và công tác từ thiện xã hội

    12/02/2018 09:35

    Những ngày cuối năm Đinh Dậu, cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Công ty Điện lực Thái Nguyên tích cực thực hiện công tác từ thiện xã hội. Hoạt động ngày càng ý nghĩa hơn khi những chương trình thăm hỏi, tặng quà đã hướng đến nhiều đối tượng hơn, có hoàn cảnh khó khăn hơn và thiết thực hơn các năm trước.

    Căn nhà của anh Nguyễn Công Huân - Công nhân Điện lực Gang Thép mấy tháng nay trở nên sập sệ bởi không có ai thu dọn, sửa sang. Anh bị bệnh nặng phải điều trị nội trú tại Hà Nội, để tiện chăm sóc cho bệnh tình của anh, bố mẹ anh đã đón anh về nhà ăn Tết. Biết được hoàn cảnh khó khăn, Công ty Điện lực Thái Nguyên và Điện lực Gang Thép đã đến thăm hỏi động viên. Đây là 1 trong 10 trường hợp người lao động nhận được sự quan tâm sâu sắc của Công ty do mắc bệnh hiểm nghèo.

    Anh Nguyễn Công Huân xúc động chia sẻ "Khi biết mình bệnh nặng tôi rất buồn và lo lắng cho sức khoẻ và tính mạng của mình. Nhiều khi cảm thấy tuyệt vọng vì đây là bệnh hiếm gặp và khả năng sống sót rất thấp, tôi chỉ nghĩ đến gia đình và cố gắng chống chọi với bệnh tật. Bên cạnh sự động viên của gia đình tôi cũng vô cùng xúc động trước sự quan tâm của anh em đồng nghiệp. Nhiều người gần nhà vẫn ghe qua chơi, có người thì gọi điện thăm hỏi. Thực sự những sự quan tâm ấy đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh. Giờ bệnh đã có phần thuyên giảm, được về đón Tết với gia đình là điều hạnh phúc nhất của tôi lúc này. Được nhận quà của công ty, của Điện lực Gang Thép tôi hết sức cảm ơn vì sự quan tâm của bạn bè đồng nghiệp và cấp trên suốt thời gian qua. Dù còn phải tiếp tục chống chọi với bệnh tật nhưng tôi sẽ cố gắng để đáp lại những tình cảm mà mọi người đã giành cho mình. Tôi thực sự cảm ơn đến Công ty Điện lực Thái Nguyên rất nhiều”.

     

    Đ/c Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên thăm hỏi công nhân Nguyễn Công Huân - Công nhân Điện lực Gang Thép mắc bệnh hiểm nghèo

    Thăm hỏi động viên, cán bộ công nhân viên chức mắc bệnh hiểm nghèo chỉ là 1 trong số rất nhiều hoạt động từ thiện của Công ty Điện lực Thái Nguyên. Năm 2017, công ty thực hiện công tác từ thiện với tổng số tiền trên 300 triệu đồng gồm các chương trình tặng quà Tết cho các đối tượng khó khăn, đóng góp quỹ vì trẻ thơ, các quỹ xã hội từ thiện; tặng quà cho Trung tâm bảo trợ xã hội và Trường giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi cùng các điển trường khó khăn tại huyện Định Hóa, Võ Nhai, Phú Bình. Tổ chức thăm hỏi 3 mẹ Việt Nam anh hùng là Mẹ Tô Thị Gái tại Phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên; Mẹ Dương Thị Đành tại xã Phương Giao, huyện Võ Nhai; Mẹ Lê Thị Gừng tại xã Vạn Phái, Thị xã Phổ Yên.

    Ông Trần Hồ Nam - Phó Giám đốc Công ty thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Gừng

    Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Gái

    Ông Hoàng Việt Hùng - Con trai Mẹ VNAH Lê Thị Gừng cho biết: “Mẹ tôi được sự quan tâm của các cấp chuyên môn đã được phong tặng mẹ VNAH, đây là niềm tự hào của gia đình cũng như của mẹ trước những hy sinh, mất mát mà mẹ và gia đình. Các cấp ngành thường xuyên đến động viên thăm hỏi mẹ nhân dịp Lễ, Tết. Ngoài ra được Công ty Điện lực Thái Nguyên nhận phụng dưỡng nên gia đình cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của công ty. Mỗi lần đến thăm mẹ, tôi và gia đình đều cảm nhận được sự gần gũi của cán bộ ngành điện. Nhân dịp Tết Nguyên đán đến gần, cho tôi gửi lời cảm ơn đến Công ty đã luôn chăm lo và quan tâm đến mẹ tôi, gia đình tôi suốt thời gian qua”

    Đa dạng về hình thức, hiệu quả trong hoạt động là những gì có thể nói về chuỗi các hoạt động của công ty. Để có được kết quả đó là sự chỉ đạo của ban lãnh đạo công ty, sự tham mưu của tổ chức công đoàn cùng sự tham gia nhiệt tình, hăng hái của các phòng ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể.

    Bà Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết: “Đối với công ty điện lực Thái Nguyên, công tác từ thiện xã hội cũng gắn liền với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Ngay từ đầu năm, Đảng uỷ Ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn đã xây dựng kế hoạch xuyên suốt năm công tác. Đến thời điểm này, các chỉ tiêu kinh doanh, kỹ thuật đã được tập thể cán bộ công ty hoàn thành 1 cách xuất sắc so với chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt chúng tôi đã đưa điện về 14 thôn bản hết sức khó khăn của huyện Đồng Hỷ và Võ Nhai. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai tại huyện Phú Lương. Song hành cùng hoạt động chuyên môn, công tác từ thiện xã hội của công ty được thực hiện theo các chủ đề, mỗi chủ đề đều có chuỗi các hoạt động tạo nên sức lan toả và sự đồng tình ủng hộ của cán bộ công nhân viên. Các chương trình “Tháng tri ân khách hàng” hay “Xuân ấm tình thương 2018” chúng tôi đều giành sự quan tâm đặc biệt đến đồng bào vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với đội ngũ cán bộ điện lực tại cơ sở, chúng tôi đã tìm hiểu về đời sống của bà con làm sao để khi những món quà đến với bà con trở nên thiết thực nhất. Cũng phải nói thêm rằng các chi nhành thành viên của công ty cũng rất tích cực trong hoạt động này. Mặc dù những món quà đến bà con chưa thể giúp xoá đói, giảm nghèo nhưng đây là tấm lòng của người lao động ngành điện chung sức cùng xã hội để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng Tết Mậu Tuất tới đây mọi người đều vui tươi, hạnh phúc”.

    Những ngày cuối năm Đinh Dậu, Công ty và các chi nhánh thành viên tiếp tục có những chuyến đi thiện nguyện đầy ý nghĩa đến những địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các tổ chức đoàn thể, các phòng chuyên môn cũng lồng ghép hoạt động chuyên môn để hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số qua đó đã để lại hình ảnh đẹp về cán bộ công nhân viên ngành điện.

    Đánh giá về hoạt động từ thiện xã hội của công ty,  Bà Hoàng Thị Thu Hằng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Hoạt động thăm hỏi tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán là 1 trong các hoạt động ý nghĩa nhân tháng hành động vì người nghèo. Thời gian qua, nhiều cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động thiết thực và kịp thời nhằm giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Với công ty điện lực Thái Nguyên tôi đánh giá cao việc tổ chức chuỗi các hoạt động đã và đang được thực hiện. Các hình thức hỗ trợ, giúp đỡ được cán bộ công ty lựa chọn 1 cách phù hợp nhất với nhu cầu của các đối tượng. Có thể kể đến như tặng bò cho các hộ dân tại Võ Nhai, tặng áo ấm cho học sinh đến lớp, sửa chữa điện cho các điểm trường khó khăn… Cách làm đó, việc làm đó đã cho thấy những tấm lòng thiện nguyện; những món quà tặng đi mang được ý nghĩa cao đẹp và cái tâm của người làm việc thiện”.

    Ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty tặng bò cho bà con nghèo xã Nam Hòa - Huyện Đồng Hỷ

    Cùng với chương trình “Xuân ấm tình thương 2018”, từ đầu năm 2017 đến nay, Công ty đã dành hơn 1 tỷ đồng cho công tác từ thiện xã hội. Quan trọng hơn, những hoạt động đó đã mang lại niềm vui, sự động viên đến với hàng trăm gia đình. Trong không khí ngày Tết cổ truyền đang đến gần, đó cũng là niềm vui và tự hào của cán bộ công nhân viên ngành điện Thái Nguyên.