Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên với phong trào đền ơn đáp nghĩa

    20/05/2015 09:35

    Chúng ta hôm nay có thể không biết đến đạn bom, không tận mắt chứng kiến những đau thương mất mát trong chiến tranh nhưng chúng ta hiểu rằng cái giá của cuộc sống hôm nay là sự hi sinh của lớp người đi trước là chiến công của những bà mẹ Việt Nam anh hùng, sẽ chẳng có sự đền đáp nào xứng đáng với sự hi sinh của các mẹ cho Tổ quốc.

    Là người Việt Nam ắt hẳn ai cũng biết đến câu ca dao “ tre già yêu lấy măng non, chắt chiu như mẹ yêu con tháng ngày’’. Mẹ đã sinh thành, nuôi dưỡng các con yêu con hơn hết thảy nhưng trước vận mệnh của dân tộc mẹ  “ THÀ MẤT CON CÒN HƠN MẤT NƯỚC”.

    Tiêu biểu cho tấm gương Mẹ Việt Nam Anh hùng ấy là mẹ Lê Thị Gừng - người phụ nữ anh hùng của mảnh đất Phổ Yên - Thái Nguyên. Hai người con của mẹ đã hi sinh anh dũng trên chiến trường Miền nam. Con trai cả là anh Hoàng Đức Cường anh đã hi sinh trên chiến trường Quảng Nam vào năm 1968 - năm được mệnh danh là cái “CỐI XAY THỊT” trong lịch sử Việt Nam. Sự hi sinh của anh góp phần không nhỏ làm lên chiến thắng Mậu Xuân 68 vang dội lịch sử. Người con trai thứ hai của mẹ là Hoàng Tuấn Mạnh cũng hi sinh tại chiến trường Miền Nam khi anh đang làm hoa tiêu dẫn đường đưa đoàn xe đúc từ vĩ tuyến 17 ra Quảng Bình. Ôi! Thật đau xót khi cả 2 người con của mẹ đều không có hài cốt bởi xương máu của các anh đã hòa cùng những mảnh đất trong mưa bom bão đạn…

    Cảm nhận được nỗi đau, sự mất mát của mẹ toàn dân tộc Việt Nam đã khắc tên mẹ vào lịch sử, Mẹ đã vinh dự nhận được danh hiệu cao quý mà Đảng, Nhà nước và nhân dân trao tặng “MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG” vào ngày 26/09/2014.

    Năm 2015 để tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới mẹ công ty Điện lực Thái Nguyên đã nhận phụng dưỡng mẹ Lê Thị Gừng, trong buổi lễ ấy mẹ và gia đình đã rất vui mừng và cảm động bởi toàn bộ lãnh đạo của công ty Điện lực Thái Nguyên và lãnh đạo của Điện lực phổ Yên (Điện lực trực thuộc Công ty) đóng tại địa bàn Phổ Yên nơi mẹ sinh sống đã có mặt đầy đủ, trao tặng mẹ những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện lòng biết ơn, sự tôn vinh của hơn 1000 cán bộ CNVC toàn Công ty ĐLTN gửi đến mẹ.

    Nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Ngày 28/4/2015 ông Vũ Đình Phước - Giám đốc điện lực Phổ Yên cùng đại diện chính quyền đoàn thể của ĐLPY đã vào thăm hỏi động viên mẹ. Thấy các con vào mẹ vui cười rạng rỡ ngồi dạy nhai trầu nói chuyện. Trong lòng chúng con cũng vui lây vì thấy mẹ khỏe mạnh hơn đợt tết vừa rồi. Nụ cười rạng rỡ của 1 người mẹ sống tròn 1 thế kỷ với bao đau thương mất mát không chỉ của riêng bản thân mình mà của toàn dân tộc Việt Nam.

    Ngày nay đất nước Việt Nam ta đang trên đà phát triển, những người con của mẹ vẫn đang tiếp tục công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, người làm giáo viên, người làm cán bộ cấp cao của công an tỉnh Thái Nguyênvà giờ đây mẹ lại có thêm hơn 1000 người con của công ty ĐLTN luôn luôn nghĩ về mẹ và hướng về mẹ với tất cả tấm lòng  thành kính yêu thương.

    Cả thế kỷ qua mẹ đã cống hiến máu xương những người con của mình cho đất nước tự do an bình. Trong cuộc sống hôm nay, mẹ vẫn dõi theo từng bước chuyển mình của đất nước. mẹ vẫn chở che cho chúng ta bằng tấm lòng dung dị bao la. Chúng ta tự hào vì chúng ta có mẹ - MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG!

    Lê Dung-ĐL Phổ Yên