Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đại hội Đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Thái Nguyên khóa XXIV, nhiệm kỳ 2022-2027

    21/03/2022 14:31

    Sáng ngày 19/3/2022, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tới dự, chỉ đạo và giám sát đại hội có đồng chí Dương Thị Giang - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Công Đoàn, đại diện hội cựu chiến binh, các đồng chí Trưởng, phó các đơn vị trực thuộc cùng 56 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 178 đoàn viên tại 12 chi đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Công ty.

     

    Toàn cảnh Đại hội

    Đoàn khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên và Ban lãnh đạo PC Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Đại hội

    Đại hội diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII. Đây cũng là thời điểm các cấp bộ Đoàn triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022. Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Công ty lần này có nhiệm vụ quan trọng là kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2017-2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong 5 năm tiếp theo (2022 - 2027); bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

    Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, với rất nhiều những khó khăn và thách thức, nhất là 2 năm gần đây do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng uỷ, lãnh đạo Công ty và BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, BCH Đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tập trung chỉ đạo các Chi Đoàn và Đoàn viên thanh niên triển khai, đẩy mạnh thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi... đạt được những kết quả rất quan trọng trên các lĩnh vực: tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng,... Đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong tham gia sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong doanh nghiệp và trên địa bàn. Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, hàng năm Đoàn thanh niên Công ty, nhiều tập thể chi đoàn và cá nhân được Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Đoàn Khối khen thưởng. 

    Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên đã thực hiện hoàn thành 22 công trình, việc làm thanh niên trong đó có 5 công trình được Đoàn Khối khen thưởng, tiêu biểu trong đó là các công trình thực hiện các tuyến đường thắp sáng làng quê với 32 tuyến đường được thực hiện, trên 15.000m dây được kéo. 9 sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất cấp Công ty và có 01 đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở (có sáng kiến cấp Tổng Công ty), tổng giá trị làm lợi là khoảng trên 1 tỷ đồng.

    Ngoài ra, đoàn viên thanh niên PC Thái Nguyên cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo như ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề của mưa lũ; tham gia chuỗi các hoạt động ủng hộ người dân trên khắp cả nước trong và sau đại dịch COVID 19. Trên tinh thần tự nguyện, lá lành đùm lá rách, Đoàn Thanh niên PC Thái Nguyên đã kêu gọi ủng hộ và đóng góp khoảng hơn 40 triệu đồng thực hiện các chương trình “Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang”, “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, “Triệu bữa cơm, tấm lòng EVN Miền Bắc”, “Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2021 và tiếp nhận triệu túi an sinh”. Thông qua chương trình khoảng trên 1,3 tấn dưa hấu và trên 1,1 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ.

    Cũng tại Đại hội, đồng chí Dương Thị Giang - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên đã cố gắng phấn đấu, nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua, là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khối kinh tế, nhất là các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng. Đồng chí mong rằng trong nhiệm kỳ tới các đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, phát huy vai trò chủ động, tích cực học tập rèn luyện trong mọi lĩnh vực. Không ngừng đổi mới nội dung hình thức sinh hoạt, tạo bước chuyển mới trong hoạt động đoàn. Tích cực tham gia xây dựng Đảng góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời đồng chí đề nghị Ban chấp hành khoá mới tập chung phát triển các mặt mạnh, khắc phục các điểm yếu trong công tác Đoàn, hoàn thành xuất sắc các nghị quyết đã đề ra.

    Đồng chí Dương Thị Giang - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại Đại hội

    Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên giao nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới đoàn thanh niên PC Thái Nguyên với sức trẻ, sự nhiệt huyết sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh, lấy công tác chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số làm trọng tâm, bồi dưỡng nâng cao trình độ tay nghề. "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng PC Thái Nguyên ngày càng vững mạnh, phát triển.

    Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên phát biểu tại Đại hội

    Sau một thời gian làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết và đổi mới, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Công ty khóa mới gồm 07 đồng chí. Đồng thời, Đại hội cũng bầu ra 08 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham gia dự Đại hội đại biểu Đoàn cấp trên.

    Các Đại biểu thực hiện bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027

     Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM PC Thái nguyên khóa XXIV nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

    Đoàn TNCS HCM PC Thái Nguyên chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo PC Thái Nguyên và đoàn khối các cơ quan tỉnh

    Vũ Quỳnh Trang - Đoàn thanh niên