Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đảng bộ Công ty Điện lực Thái nguyên Tổ chức Quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI)

    09/09/2013 09:29

    Sáng ngày 05/9/2013 Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh Thái Nguyên mới ban hành cho 382 cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ.

    Các đồng chí cán bộ đảng viên được đồng chí Phạm Văn Quang Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên trực tiếp truyền đạt các nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hànhTrung ương lần thứ 7 khóa XI ( NQTW7), trong đó tập trung vào Nghị quyết số 24 - NQ/TW về “ Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”; Nghị quyết số 25 - NQ/TW về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Cũng tại Hội nghị này đồng chí Trần Văn Thép Trưởng phòng Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đã truyền đạt các Kết luận của NQTW7 ( Khóa XI) gồm Kết luận về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống  chính trị từ Trung ương đến cơ sở; Kết luận về việc tiếp thu ý kiến nhân dân góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Kết luận về cải cách tiền lương bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi đối với người có công và định hướng cải cách đến năm 2020.

    Hội nghị học tập NQTW 7 của Đảng bộ công Điện lực Thái Nguyên cũng đã nghiên cứu, quán triệt dự thảo Chương trình hành động thực hiện NQTW7 (khóa XI) gồm một số nội dung cơ bản của công tác dân vận như sau:

    Tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ, đảng bộ đối với công tác dân vận trong tình hình hiện nay nhằm phát huy dân chủ toàn diện của cán bộ, CNVC - lao động. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước các quy định của ngành, đơn vị. Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể với người lao động. Đoàn kết, gắn bó hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

    Quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Đảng, xác định rõ vấn đề chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh quản lý bảo vệ tài nguyên môi trường là nhiệm vụ có tính chất chiến lược vừa cấp bách, vừa lâu dài cần phải được quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ hiệu quả. Đảng ủy Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tập trung lãnh đạo các đơn vị trực thuộc phát triển SXKD đi đôi với bảo vệ môi trường; Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty đã chỉ đạo phòng Kỹ thuật xây dựng 02 Đề án bảo vệ môi trường gồm: Đề án bảo vệ môi trường đơn giản của Hệ thống truyền tải và phân phối điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Đề án bảo vệ môi trường đơn giản của Kho vật tư, Phân xưởng sửa chữa điện Công ty Điện lực Thái Nguyên (Đã được phòng Tài nguyên Môi trường thành phố Thái Nguyên chứng thực cấp giấy chứng nhận số 1816 XN-UBND ngày 13/05/2013 và số 10/UBND GXN ngày 28/03/2013)

    Nguyễn Công Khanh