Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên: Giao ban Khối các cơ quan tài chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp năm 2022

    19/12/2022 08:36

    Sáng ngày 13/12/2022, tại Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên, Khối các cơ quan tài chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp - trực thuộc Đảng bộ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Hoàng Anh Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ Khối; Đồng chí Mai Thị Nhài - Phó Bí thư Đảng bộ Khối và các đồng chí là Trưởng các cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng bộ Khối. Về phía các đơn vị thuộc Khối có Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên, Giám đốc Công ty (Đơn vị trưởng Khối) và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ, đảng bộ cơ sở thuộc khối; các cán bộ phụ trách công tác đảng của các đơn vị có mặt đông đủ tham dự Hội nghị. 

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đồng chí Hoàng Anh Trung đã nhấn mạnh Hội nghị giao ban Khối các đơn vị cơ sở thuộc Đảng bộ Khối là một trong những chương trình thường niên và có ý nghĩa thiết thực. Đánh giá, nhìn nhận lại chặng đường 01 năm đã đi qua để ghi nhận những kết quả đạt được của năm 2022 đồng thời thống nhất đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu cho năm 2023. Đây cũng là dịp để các đơn vị trong Khối thể hiện sự gắn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị trực thuộc. 

    Tại hội nghị, đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đại diện đơn vị trưởng khối trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2022, nhiệm vụ công tác năm 2023. Thông qua báo cáo có thể thấy, mặc dù trong năm 2022 trong bối cảnh chung của cả nước và thế giới tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, của giá cả nguyên vật liệu, xăng dầu tăng cao…là những nhân tố tác động trực tiếp đến mọi mặt hoạt động của các đơn vị trong Khối. Tuy nhiên, thực hiện sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên, các đảng bộ, chi bộ trong Khối các Cơ quan tài chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị nghiêm túc triển khai và tổ chức thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

    Đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên đại diện đơn vị trưởng khối trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2022, nhiệm vụ công tác năm 2023

    Công tác lãnh đạo của các cấp ủy tiếp tục được đổi mới trên tinh thần quyết liệt trong chỉ đạo điều hành và chấp hành nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ. Công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, công tác thông tin tuyên truyền đạt được những kết quả tích cực, triển khai thực hiện tốt việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên. Việc tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt chuyên đề; chế độ báo cáo định kỳ tiếp tục được duy trì. Việc bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới luôn được các đảng bộ, chi bộ cơ sở đặc biệt quan tâm, chất lượng đảng viên mới kết nạp tiếp tục được nâng lên rõ rệt. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, công tác phòng chống tham nhũng tiếp tục thực hiện tốt. Tiếp tục lãnh đạo công tác dân vận và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển.

    Sau khi nghe dự thảo báo cáo Tổng kết do đơn vị trưởng khối xây dựng và trình bày, các đại biểu dự Hội nghị đã thảo luận, bổ sung để bản báo cáo được hoàn thiện. Các đại biểu đều nhất trí cao với các nội dung được nêu trong báo cáo và đều thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

    Đồng chí Nguyễn Thị Thuận - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên và Đồng chí Lê Nam Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy Đảng bộ VNPT Thái Nguyên phát biểu tham luận tại hội nghị

    Đ/c Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị

    Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Anh Trung đánh giá cao tinh thần chuẩn bị của đơn vị trưởng Khối đối với hội nghị giao ban; đánh giá cao những kết quả đạt được của Khối trong năm 2022 đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ chủ yếu: Đặc biệt quan tâm nâng cao vai trò của cấp ủy đảng đối với nhiệm vụ công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đảm bảo thực hiện đúng quy trình, quy định. Công tác chính trị tư tưởng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên để có biện pháp thích hợp, khuyến khích động viên hoặc phải có biện pháp xử lý khi cần thiết để góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của đảng trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

    Đồng chí Hoàng Anh Trung - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ Khối kết luận hội nghị

    Hội nghị đã bầu đơn vị trưởng Khối năm 2023 là Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên; đơn vị Phó Khối là Chi bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. 

    Phát huy những kết quả đạt được của năm 2022, cùng với tinh thần quyết tâm của tập thể Khối các cơ quan tài chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp hy vọng một năm 2023 là một năm thắng lợi về mọi mặt, góp phần tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp mà đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra./.

    Hải Anh