Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Võ Nhai: Hoạt động tri ân nhân ngày 27/7

    02/08/2022 15:15

    Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/07/1947-27/07/2022),  Công đoàn Điện lực Võ Nhai thuộc Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên (đơn vị phụng dưỡng) đã đến thăm hỏi và tặng quà Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Đành tại xóm Xuất Tác, xã Phương Giao, huyện Võ Nhai.

     

    Đ/c Hoàng Văn Tuyến - Chủ tịch công đoàn, Phó Giám đốc Điện lực Võ Nhai thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Đành.

    Mẹ Dương Thị Đành sinh năm 1922, được tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng theo Quyết định số 886/QĐ-CTN, ngày 18/5/2015 của Chủ tịch nước, Mẹ có chồng và con là liệt sĩ.

    Chồng Mẹ là liệt sĩ Dương Văn Vạn, sinh năm 1930, nhập ngũ tháng 10/1950, hy sinh năm 1953, chức vụ: Tiểu đội trưởng Đại đội 220. Con là liệt sĩ Đỗ Văn Bảo, sinh năm 1947, nhập ngũ tháng 2/1968, hy sinh ngày 21/5/1970 tại mặt trận phía Nam, chức vụ: Chiến sĩ Tiểu đoàn 1 KN.

     Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, những năm qua và hiện nay, ngoài sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và gia đình, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã quan tâm phụng dưỡng, chăm lo chu đáo, đến đời sống vật chất, tinh thần cho Mẹ, thể hiện tấm lòng, tình cảm, ý thức trách nhiệm của thế hệ đi sau đối với những người có công với nước.

    Nhân dịp này, Công đoàn Điện lực Võ Nhai phối hợp với chính quyền và tổ chức đoàn thể đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình 2 CBCNV trong đơn vị có bố là thương bệnh binh, đã tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường Miền Nam.

      

    Đoàn công tác Điện lực Võ Nhai thăm và tặng quà ông Nguyễn Bá Lùng, ông là thương binh loại 4, là bố đẻ đ/c Nguyễn Thị Hảo - Công nhân đội KDDV.

     Đoàn công tác thăm và tặng quà ông Nguyễn Xuân Hòa, ông là thương binh loại 3, là bố đẻ đ/c Nguyễn Thị Phú, nhân viên phòng Kế hoạch - Kỹ thuật ĐL Võ Nhai.

    Nguyễn Văn Chỉnh - ĐL Võ Nhai