Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên sôi nổi các hoạt động thi đua

    26/04/2013 07:27

     

    Việc học và làm theo Bác của tuổi trẻ Công ty thời gian qua luôn được triển khai gắn với các phong trào hoạt động cụ thể. Nổi bật là các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội”; “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Thông qua các phong trào này đã phát huy vai trò xung kích, sức sáng tạo của thanh niên tham gia đảm nhận các công trình xây lắp điện; đảm bảo quản lý lưới điện an toàn, ổn định.

    Với số lượng cán bộ quản lý, công nhân đa số là Đoàn viên thanh niên là lực lượng chủ chốt trong công tác quản lý vận hành, nhận thức được điều đó hàng tháng các thành viên ban chấp hành và các Đoàn viên trong Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên họp ngoài việc triển khai các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động, Chi Đoàn còn chủ động phân tích những chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của đơn vị tìm ra những biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý góp phần cùng đơn vị hoàn thành các mục tiêu được giao.

    Cùng với đó, Đoàn thanh niên Công ty còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng lối sống lành mạnh cho thanh niên; trọng tâm là tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên về nhiệm vụ và trách nhiệm của người viên chức, lao động trẻ trong tham gia cải cách hành chính, từ đó hình thành những phẩm chất, ý thức tự giác, năng động, sáng tạo, giỏi nghề, tận tụy, cầu thị trong công việc. Đoàn cũng đẩy mạnh vận động đoàn viên thanh niên đơn vị tích cực học tập nâng cao trình độ, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn; đề xuất các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, quy trình quản lý và xử lý công việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

    Xác định việc giảm tổn thất điện năng và suất sự cố lưới điện phân phối là các chỉ tiêu quan trọng trong quản lý vận hành, càng nhanh đưa các công trình lắp tụ bù, cải tạo lưới, nâng công suất các TBA… vào sử dụng càng mang lại hiệu quả, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm tổn thất điện năng, giảm sự cố đặc biệt với lưới điện hạ áp nông thôn mới tiếp nhận chưa được đầu tư cải tạo. Đoàn thanh niên Công ty đã chủ động đề xuất với lãnh đạo Công ty nhận thi công một số công trình tại đơn vị, tuy nhiệm vụ chính tại đơn vị, tại các tổ sản xuất rất nhiều trong thời điểm những tháng cuối năm khối lượng công việc của CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên càng tăng lên, phải tập trung thi công các công trình SCTX, SCL, XDCB để củng cố lưới điện trước mùa mưa, phấn đấu hoàn thành quyết toán các công trình trong năm theo sự chỉ đạo của Giám đốc Công ty. Cùng với công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn từ các HTX việc thay và lắp mới công tơ khách hàng sử dụng điện càng tăng lên cần nhiều nhân lực Đoàn viên trong Đoàn thanh niên Công ty đã thống nhất làm thêm vào các ngày nghỉ trong tuần để hoàn thành các công trình được giao theo tiến độ như: lắp công tơ khách hàng sau tiếp nhận, tụ bù trung hạ trên địa bàn quản lý….

    Nhờ hoạch định rõ kế hoạch hoạt động, các Chi đoàn trong Công ty đã hướng dẫn đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các phong trào thi đua, mang lại hiệu quả thiết thực. Các chi đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng; xây dựng lối sống lành mạnh cho thanh niên; tổ chức các hoạt động xung kích tiến quân vào KHKT, tham gia đảm nhận các công trình phần việc thanh niên, đảm bảo quản lý lưới điện an toàn, ổn định. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Công ty, như: “Mang ánh sáng về an toàn cho đồng bào các xã miền núi của tỉnh”; vận động xây dựng Quỹ vì người nghèo, vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tham gia dọn vệ sinh môi trường; tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao…, được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng, tạo được ảnh hưởng lớn trong xã hội, được cấp uỷ và lãnh đạo Công ty ghi nhận. Tiêu biểu, từ đầu năm 2012 đến nay, thực hiện sự chỉ đạo của BTV Thành Đoàn Thái Nguyên, Tỉnh Đoàn về triển khai chương trình “Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng tỉnh xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường”, BCH Đoàn Công ty đã huy động đoàn viên thanh niên xuống đường tham gia dọn vệ sinh môi trường tại tất cả công trường, phân xưởng của đơn vị vào sáng thứ bảy hàng tuần. Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, Đoàn Công ty đã đề xuất với lãnh đạo đơn vị triển khai chương trình “Hướng dẫn nhân dân khu nông thôn sử dụng điện an toàn”.

    Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ ngành Điện, từ đầu năm đến nay, Đoàn Công ty còn duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội an ninh xung kích, tổ đội dân quân tự vệ, tình nguyện tham gia bảo đảm ANTT tại địa phương, phòng chống, khắc phục các hậu quả mưa bão… Thông qua những hoạt động trên không chỉ tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên học và làm theo Bác trong xây dựng nếp sống đẹp, sống có ích, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, của Công ty, mà còn tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ đơn vị rèn luyện, phấn đấu trưởng thành./.

    Lã Thu Vân