Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên với tháng thanh niên năm 2020

    10/04/2020 15:12

    Do tình hình dịch bệnh COVID-19 trong cả nước hiện nay đang trong thời kỳ phức tạp, tuổi trẻ đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã trải qua tháng Thanh niên khác lạ so với các năm nhưng không vì thế mà chủ đề “Tuổi trẻ đoàn thanh niên PC Thái Nguyên xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” của tháng Thanh niên năm nay có sự thay đổi.

    Chào mừng kỷ niệm 89 năm thành lập đoàn TNCS HCM (26/03/1931-26/03/2020) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ PC Thái Nguyên lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn thanh niên Công ty không tổ chức lễ ra quân như mọi năm, không tổ chức lễ mít tinh, không nhận hoa chúc mừng ngày thành lập Đoàn. Các chương trình của Đoàn đều được rút gọn, thay đổi hình thức cho phù hợp để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh. Tuy vậy, những sáng kiến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh gắn với nhiệm vụ của từng đơn vị, những công trình thanh niên vẫn mang dấu ấn trong giới trẻ nói riêng, vẫn lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

    Dựa vào đặc điểm công việc của từng địa phương, BCH Chi đoàn các đơn vị đã lên kế hoạch, tổ chức chương trình triển khai đảm nhận công trình, việc làm thanh niên cho phù hợp với đơn vị mình. Các công việc mà đoàn thanh niên đảm nhận bao gồm tăng cường xử lý tiếp xúc các điểm lèo, dây trung tính trên đường dây 0,4 kV để đảm bảo điện áp cuối nguồn cho khách hàng; Kiểm tra niêm phong các công tơ đo đếm điện, dồn hộp công tơ, bó gọn dây trên cột điện; Chặt cây, giải phóng hành lang đường dây hạ thế; Phối hợp các nhà mạng chỉnh trang dây cáp viễn thông; Chuẩn hóa sơn nền đánh số cột.

    Đoàn Thanh niên Chi đoàn Điện lực Đại Từ tăng cường xử lý tiếp xúc lèo, đảm bảo điện áp cuối nguồn cho khách hàng

    Với đặc thù đa số là vùng miền núi, các tuyến đường dây điện chủ yếu được kéo qua khu vực rừng, núi đồi cao nên việc phát quang cây cối dưới hành lang an toàn lưới điện gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với tinh thần xung kích và nhận thức được vai trò tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn điện lưới thông qua công tác tuyên truyền, hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của chính quyền địa phương, bà con nhân dân và các đoàn viên thanh niên tham gia, hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và nhân dân trong việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, tránh được các vụ tai nạn đáng tiếc về điện. Song song với công tác phát quang hành lang là công tác xử lý các điểm tiếp xúc trên đường dây 0,4 kV, phát hiện các điểm dây dẫn bị tổn thương để khắc phục nâng cao chất lượng điện áp, chỉnh trang lưới điện nhằm giảm tỷ lệ tổn thất điện năng.

    Kết quả thực hiện các Chi đoàn đã xử lý được 100 điểm tiếp xúc, chặt tỉa được 705 cây ngoài hành lang có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, chỉnh trang và vệ sinh sạch sẽ 07 trạm biến áp góp phần làm đẹp mỹ quan, đảm bảo thiết bị được vận hành ổn định, tránh xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan.

    Đoàn Thanh niên Chi đoàn Điện lực Phú Bình chặt tỉa, phát quang cây cối đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp

    Bên cạnh việc triển khai các công trình thanh niên, các Chi đoàn còn tổ chức “Ngày đoàn viên”. Theo đó, 100% các Chi đoàn tăng cường công tác dọn dẹp vệ sinh, phun khử trùng nơi làm việc; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền không tập trung đông người, áp dụng những biện pháp dự phòng của ngành y tế như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người tiếp xúc, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc sát khuẩn thông thường. Đoàn thanh niên quyết tâm chung tay chủ động ứng phó dịch COVID-19, phát động chương trình chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, nhắn tin ủng hộ với tổng số tiền là 14.400.000 đồng (294 đoàn viên).

    Đoàn Thanh niên Chi đoàn Điện lực Đồng Hỷ tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng sự kiện giờ trái đất năm 2020

    Và dọn dẹp, lau chùi, vệ sinh khu vực làm việc

    Đánh giá về Tháng Thanh niên 2020, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Nguyễn Hải Anh cho rằng, mặc dù tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng các Chi đoàn trực thuộc đã thể hiện sự chủ động, linh hoạt. Tuổi trẻ Công ty đã chọn việc phù hợp, tạo được kết quả tốt, hiệu ứng cao lan tỏa nhiều hình ảnh đẹp trong cộng đồng./.

    Thương Huyền - Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên