Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên “Sẻ giọt máu đào-Trao niềm hi vọng ”

    27/05/2013 09:47

     Vượt qua cái nóng như thiêu, như đốt của những ngày oi bức giữa tháng 5, vừa qua, đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên vẫn đến Nhà văn hóa thanh niên, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên để tham gia chương trình hiến máu nhân đạo đợt I-2013 do Đoàn thanh niên Khối Công nghiệp – Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viên Đa khoa TW Thái Nguyên và Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Đoàn cơ sở Công ty nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013 góp phần sẻ chia sự sống đến những bệnh nhân đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng.


    Chị Nguyễn Thị Hải Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết: “Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “Lá lành đùm lá rách”, tương thân tương ái, chúng tôi xác định được vai trò, trách nhiệm của  mình với xã hội. Vì vậy, cùng với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chương trình hiến máu nhân đạo luôn được Đoàn thanh niên Công ty xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đoàn viên thanh niên”.

    Để việc tổ chức đợt hiến máu tình nguyện này đạt kết quả cao, tạo được sự hưởng ứng, lan tỏa rộng rãi trong đoàn viên thanh niên, Ban chấp hành Đoàn Công ty đã xây dựng kế hoạch vận động, tuyên truyền, cụ thể hóa đến từng chi Đoàn; hướng dẫn các tình nguyện viên tham gia vận động đoàn viên thanh niên tại các chi đoàn. Tháng Thanh niên năm nay, mặc dù Công ty đang trong thời điểm nước rút lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty (25/12/1963 – 25/12/2013), nhưng ĐTN Công ty vẫn tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện do Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh phát động.

    Bạn Nguyễn Anh Tú, chi đoàn Điện lực Định Hóa chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu tình nguyện. Một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp tuổi trẻ chúng em thấy được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Mỗi giọt máu, một tấm lòng, mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện, chung tay cùng cộng đồng xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh, văn minh.”

    Là người chỉ đạo đoàn viên thanh niên trong ngày hội đầy ý nghĩa này, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Ý nghĩa của việc hiến máu cứu người thì hầu như đoàn viên thanh niên nào cũng nắm được, nhưng biến nó thành những hành động thiết thực như trong ngày hội này thì vẫn cần nhiều hơn nữa những tấm lòng từ trái tim các bạn trẻ. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp mà đoàn viên thanh niên - lực lượng xung kích đi đầu trên mọi mặt trận, phải thấu hiểu để có hành động thiết thực ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào!”.

    Tin rằng “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” vì vậy tất cả những đoàn viên thanh niên đến đây là để được trao yêu thương - nhận tình cảm, trao hy vọng – nhận niềm vui, bằng việc hăng hái hiến máu cứu người, hiến máu một cách tình nguyện, vô tư, không ép buộc, không có động cơ nào khác là vì sự sống của người bệnh./.

    Lã Thu Vân