Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đường quê điện sáng

    25/08/2020 08:23

    Ngày 23/8/2020, gần 100 Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của huyện Phú Bình ra quân thực hiện chương trình “Thắp sáng làng quê” trên địa bàn xã Úc Kỳ. Lực lượng nòng cốt tham gia chương trình là các ĐVTN của Huyện đoàn Phú Bình, Chi đoàn Điện lực Phú Bình và Đoàn xã Úc Kỳ.

    Dưới thời tiết nắng nóng oi bức, với sự cố gắng, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, chỉ trong 1 ngày, các đồng chí ĐVTN đã hoàn thành kéo trên 3.000 mét dây điện đi qua địa bàn 5 xóm và lắp đặt 85 bóng đèn đường, chặt tỉa giải phóng cây ngoài hành lang có nguy cơ vướng vào đường dây điện, hoàn thành đóng điện công trình thắp sáng công cộng phục vụ trên 800 hộ dân xã Úc kỳ. Trong đó các ĐVTN của Điện lực Phú Bình đảm nhiệm các công việc chính liên qua đến công tác kỹ thuật điện, hướng dẫn lắp đặt, thực hiện đấu nối đảm bảo đạt yêu cầu.

    Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, đường quê được thắp sáng không chỉ góp phần tạo mỹ quan, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, đảm bảo an toàn giao thông, giảm tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân mà thể hiện sức trẻ, sự nhiệt huyết, xung kích vì cuộc sống cộng đồng của ĐVTN.

    Cùng với những việc làm trên, Điện lực Phú Bình phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương chặt tỉa cây để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão. Thực hiện tuyên truyền đến bà con nhân dân cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

    Với tâm trạng vui mừng phấn khởi ông Dương Văn Dương - Phó Chủ tịch xã Úc Kỳ bày tỏ nhờ có sự hỗ trợ từ các cấp các ngành, đường điện làng quê Úc kỳ từ nay đã được thắp sáng sẽ giúp cho bà con nhân dân nơi đây đi lại dễ dàng hơn vào buổi tối, đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông xe, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn ngày càng văn minh và hiện đại./.

    Nguyễn Văn Khánh - Điện lực Phú Bình