Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hành trình “hướng về biên giới”

    17/10/2019 09:11

    Từ lâu trong tôi đã mong muốn được một lần lên thăm hang Pác Pó, suối Lê Nin cùng với thác Bản Dốc và Đồn biên phòng Đàm Thủy, và cơ hội đó đã đến, thật vinh dự khi Công ty Điện lực Thái Nguyên có tôi là Nguyễn Văn Khánh - Bí Thư ĐTN Điện lực Phú Bình và đ/c Mạnh Quân Tuấn - Bí Thư ĐTN Điện lực TP Sông Công được đồng hành cùng với hơn 60 đ/c Đoàn viên thanh niên đại diện cho tổ chức đoàn, chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh được tham gia hành trình “Hướng về biên giới” tại tỉnh Cao Bằng từ ngày 11 đến 13 tháng 10 năm 2019 nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (2/11/1954 - 2/11/2019).

    Trước khi xuất phát, cả đoàn đã được đ/c Trần Văn Thép - Trưởng phòng Thông tin ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy thông tin nhanh một số nội dung về biên giới biển, đảo và tình hình an ninh Quốc gia, ý nghĩa và trách nhiệm của thanh niên Việt Nam với việc gìn giữ chủ quyền đất nước.

    Đ/c Trần Văn Thép - Trưởng phòng Thông tin ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy thông tin nhanh một số nội dung về biên giới biển, đảo và tình hình an ninh Quốc gia

    Trải qua đoạn đường gần 300km, địa điểm đầu tiên đoàn đặt chân tới là Cửa Khẩu Đàm Thủy. Tại đây đoàn đã thăm, tặng quà và giao lưu cùng các cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Đàm Thủy, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh với tổng giá trị qùa tặng là hơn 17 triệu đồng. Ngay trong ngày đầu tiên của chuyến hành trình, đoàn công tác đã được các đ/c đồn biên phòng đưa đến thăm biên giới tại Thác Bản Giốc, được đánh giá là 1 thác nước đẹp bậc nhất Việt Nam - tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng. Cảnh quan đẹp nên thơ, không khí mát lành với thảm cỏ, rừng cây xanh ngắt.

    Nằm trong chuỗi các hoạt động của chuyến hành trình, đoàn đã tổ chức dâng hương tưởng niệm đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Pó,  đến thăm suối Lê Nin, núi Các Mác, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc sau hơn 30 năm bôn ba ở nước ngoài trở về Tổ quốc để trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

    Một số hình ảnh đẹp trong chuyến “Hành trình hướng về biên giới”:

    Chuyến đi không dài, song chúng tôi cảm thấy tự hào hơn về truyền thống lịch sử của vùng đất cách mạng. Thầm cảm ơn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ nơi biên cương Tổ quốc luôn ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh Quốc gia. Là một trong những đoàn viên thanh niên của Công ty Điện lực Thái Nguyên, chúng tôi nguyện sẽ phấn đấu nhiệt huyết góp phần vào sự phát triển của Công ty nói riêng và của Đoàn khối cơ quan nói chung, xứng đáng là Đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

    Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình