Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội cựu chiến binh PC Thái Nguyên phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ

    26/04/2013 07:26

     

    Đại hội cựu chiến binh Công ty Điện lực Thái Nguyên lần thứ nhất được tổ chức vào ngày 14/01/2007 đã bầu Ban chấp hành Hội gồm 15 đồng chí, Ban thường vụ gồm 5 đồng chí, có 01 chủ tịch và 01 phó chủ tịch; Tổng số hội viên là 126 đồng chí sinh hoạt tại 10 Chi hội, trong 19 đơn vị trực thuộc công ty Điện lực Thái Nguyên, có địa bàn công tác tại 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thái Nguyên. Trong BCH Hội có 5 đồng chí là Đảng ủy viên Đảng bộ công ty có 06 đồng chí là Bi thư các chi bộ, đa số các đồng chí trong BCH Hội đều là cán bộ chủ chốt trong công ty.

    Mặc dù trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, thế nhưng trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của ban thường vụ Đảng uỷ công ty Điện lực Thái Nguyên, Ban thường vụ Hội cựu chiến binh Khối doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên, cùng với sự cố gắng nỗ lực của Hội, công tác hội trong những năm qua đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Hiện tại Hội CCB Công ty có 55 đảng viên trong đó có 05 đồng chí là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Công ty; đồng chí Chủ tịch hội hiện đang là phó Bí thư Đảng ủy- Phó Giám đốc công ty; có 07 đồng chí là bí thư chi bộ kiêm trưởng hoặc phó các đơn vị trực thuộc công ty. Các đồng chí hội viên luôn gương mẫu, dám nghĩ, dám làm đã được Giám đốc công ty đánh giá cao, nhiều đồng chí hội viên đã đạt danh hiệu lao động xuất sắc, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và của cấp trên.

    Để góp phần xây dựng Công ty Điện lực vững mạnh toàn diện. Từng hội viên luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của nhà nước, thực hiện tốt mô hình sản xuất của công ty, đổi mới công tác quản lý về mọi mặt, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, ngắn hạn và dài hạn của công ty; đồng thời tích cực tham gia phòng chống nạn quan liêu, tham nhũng lãng phí, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. BCH hội còn tổ chức vận động hội viên thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất chất  lượng, vận hành lưới điện an toàn, đảm bảo cung cấp điện ổn định liên tục đáp ứng được nhu cầu về điện phục vụ cho an ninh quốc phòng, sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

    Không những thế, các hội viên hội CCB công ty thường xuyên học tập, tu dưỡng đạo đức cách mạng nâng cao nhận thức, tích cực đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch đối với Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thường xuyên thực hành tiết kiệm trong đời sống hàng ngày cũng như trong lao động sản xuất, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí góp phần hạ giá thành sản phẩm nâng cao thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Ngoài ra, tổ chức Hội đã luôn thể hiện trách nhiệm, tình cảm trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Phối hợp với đoàn thanh niên tập hợp hội viên, đoàn viên thanh niên tổ chức tốt các hoạt động  tìm hiểu lịch sử Đảng, tìm hiểu pháp luật.

    Đặc biệt là trước các đợt tuyển quân hàng năm Hội cựu chiến binh công ty Điện lực đã phối hợp với đoàn thanh niên phổ biến giáo dục luật nghĩa vụ quân sự, luật quốc phòng nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Hội tích cực tham gia vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, góp phần quan trọng đảm bảo chỉ tiêu tuyển quân do UBNDTP Thái Nguyên giao cho công ty hàng năm. 

    Bên cạnh đó, hội đã quán triệt đến từng cán bộ, hội viên gương mẫu động viên con cháu mình là đoàn viên hăng hái tham gia sinh hoạt đoàn. Động viên hướng dẫn Đoàn viên, thanh niên của Công ty Điện lực tích cực tham gia phong trào " Toàn dân xây dựng đời sống  văn hoá", " Gia đình văn hoá", góp phần xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh, loại bỏ tệ nạn xã hội trong đơn vị và nơi cư trú.   Phân công hội viên cùng với tổ chức Đoàn tiếp tục bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú giới thiệu với Đảng để xem xét kết nạp vào Đảng. Đồng thời, tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần ở cơ sở, góp phần xây dựng củng cố tổ chức hội, tổ chức đoàn thanh niên vững mạnh.

    Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và trong nước những năm qua. Công tác chính trị tư tưởng với cán bộ, hội viên luôn được coi trọng,  công tác xây dựng Hội vững mạnh về chính trị - tư tưởng, tuyên truyền giác ngộ hội viên luôn giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống " Bộ đội Cụ Hồ ", của cựu chiến binh đã được khơi dậy và phát huy, trong tình hình và nhiệm vụ mới hiện nay. Cán bộ, hội viên tuyệt đối tin tưởng vào đường lối đổi mới, chấp hành nghiêm túc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, hội tích cực tham gia vào công cuộc vận động thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và đấu tranh với những quan điểm sai trái của những phần tử cơ hội, chống đối về chính trị, tham gia đấu tranh chống tham nhũng phòng chống tệ nạn xã hội, chống âm mưu " Diễn biến hoà bình " bạo loạn lật đổ và những hoạt động phá hoại gây rối của các thế lực thù địch để xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ Chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở địa phương.

    Những kết quả đạt được của Hội CCB công ty trong nhiệm kỳ vừa qua là sự hội tụ của rất nhiều yếu tố, là sự chỉ đạo sát sao của Ban chấp hành Đảng ủy công ty, sự chỉ đạo theo dõi chặt chẽ của Ban chấp hành Hội CCB khối doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên, sự phối kết hợp có hiệu quả giữa các tổ chức đoàn thể ở công ty như Công đoàn, Đoàn thanh niên, Phụ nữ... sự phấn đấu nỗ lực của của cán bộ, hội viên Hội CCB công ty. Trong nhiệm kỳ mới 2012 – 2017 Hội CCB công ty sẽ quán triệt, thực hiện tốt tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Đảng uỷ các cấp, Hội cựu chiến binh cấp trên để thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của cả nước giai đoạn 2011 - 2020 Đảng ta đã đề ra “ Phấn đấu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, chính trị- xã hội ổn định, dân chủ, kỷ cương, đồng thuận, đời sống vật chất tình thần của nhân dân được nâng lên rõ dệt, độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tiếp tục được nâng lên, tạo tiền đề để phát triển cao hơn trong giai đoạn sau”./.

    Thu Vân