Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội nghị người lao động PC Thái Nguyên năm 2024

    31/01/2024 12:01

    Sáng ngày 30/01/2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024; Hội nghị người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có 210 đại biểu được triệu tập từ các đơn vị trực thuộc. Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên và đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên đồng chủ trì Hội nghị.

    Toàn cảnh hội nghị

    Hội nghị đã thông qua các báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 cụ thể: Báo cáo sản xuất kinh doanh, thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động; Báo cáo tổng kết công tác công đoàn; Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động, thực hiện sử dụng các quỹ do người lao động đóng góp; Báo cáo công tác tổ chức, triển khai thực hiện quy chế dân chủ…

    Năm 2023 dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo Công ty, phát huy quyền làm chủ của người lao động thông qua tổ chức công đoàn, đoàn kết, khắc phục khó khăn, chủ động trong công tác, PC Thái Nguyên đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2023.

    Công đoàn Công ty và BCH Công đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh. Tham gia có hiệu quả cùng chuyên môn trong việc góp ý, xây dựng các quy định liên quan đến hoạt động của tổ chức Công đoàn như Quy chế phối hợp; Nội quy lao động; Thoả ước lao động tập thể; phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất. Đội ngũ CNVC-LĐ luôn phát huy tính sáng tạo trong công việc, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng - Đoàn thể, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

    Công đoàn các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi, chăm lo sức khỏe, đời sống cho CNVC-LĐ. Thực hiện thăm hỏi, động viên người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng công nhân, Tháng ATVSLĐ; kịp thời động viên người lao động trong những ngày thời tiết nắng nóng cực đoan, khắc phục thiên tai, bão lũ, giai đoạn khó khăn về cung ứng điện, tiết giảm điện mùa khô năm 2023; Giải quyết kịp thời các chế độ hỗ trợ thăm hỏi CBCNV, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

    PC Thái Nguyên luôn coi trọng công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trên địa bàn toàn tỉnh trong các dịp Lễ, Tết. Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; mái ấm công đoàn; các hoạt động tri ân khách hàng; tặng quà người nghèo và trẻ em vùng sâu, vùng xa…

    Đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Trưởng phòng Tổ chức & Nhân sự báo cáo Hội nghị người lao động năm 2024

    Đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên báo cáo kết quả phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn năm 2023

    Trong năm 2023, Ban Thanh tra nhân dân cũng đã thực hiện tốt Quy chế làm việc, quy chế dân chủ ở cơ sở. CNVC-LĐ đã nghiêm túc chấp hành các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế của cơ quan. Không ngừng nâng cao trách nhiệm trong mọi hoạt động, tham các phong trào thi đua, thực hiện chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “xây dựng gia đình văn hoá”, “xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hoá”, thực hiện tốt các nghĩa vụ của công dân theo quy định của hiến pháp và pháp luật.

    Đồng chí Vũ Xuân Phượng - Trưởng phòng Thanh tra bảo vệ pháp chế báo cáo triển khai thực hiện quy chế dân chủ

    Hội nghị đã thông qua nội dung trả lời, giải đáp của lãnh đạo Công ty và các phòng chuyên môn Công ty về 10 nhóm chủ đề với 23 ý kiến liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động. Ngoài ra một số ý kiến trực tiếp tại Hội nghị đã được đồng chí Giám đốc Công ty trực tiếp giải thích, làm rõ thêm để người lao động hiểu đồng thời giao các phòng chuyên môn đánh giá, tập hợp ý kiến và triển khai thực hiện nhằm đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của người lao động.

    Đồng chí Phạm Trần Khánh - Công nhân Điện lực Định Hoá và đồng chí Đỗ Việt Hà - Phó Chủ tịch công đoàn Điện lực Phú Lương thảo luận, kiến nghị tại hội nghị

    Hội nghị đã Bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ (2024-2026) gồm 5 đồng chí và bầu 8 đại biểu đi dự Hội nghị người lao động cấp Tổng công ty.

    Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ (2024-2026) 

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã biểu dương, ghi nhận những kết quả và sự nỗ lực của tổ chức Công đoàn các cấp góp phần quan trọng vào thành tích chung của Công ty trong năm 2023. Năm 2024, tổ chức Công đoàn các cấp cần tiếp tục phát huy những mặt đã làm được, quan tâm tới đời sống CBCNV. Thực hiện phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác SXKD của đơn vị, đặc biệt là quan tâm tới đội ngũ An toàn vệ sinh lao động. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền động viên người lao động thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh viên để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn cũng như đảm bảo sức khỏe, an toàn cho chính người lao động.

    Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn, của từng thành viên trong BCH Công đoàn. Xây dựng kế hoạch và triển khai các nhiệm vụ theo tháng, quý, năm. Phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyên vọng, giải thích kịp thời cho người lao động hiểu các quy định, chế độ chính sách đảm bảo tính thống nhất, từ đó tạo tâm lý thoải mái, thống nhất nội bộ, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công việc. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân đối với tập thể, mỗi cá nhân người lao động cần nỗ lực hơn nữa, tích cực, chủ động trong công việc, làm tròn vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Phát huy năng lực bản thân, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu của đơn vị.

    Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Sau thời gian khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm cao, hội nghị người lao động năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Các nội dung chính đã được hội nghị thống nhất rất cao, 100% đại biểu tham gia nhất trí tán thành và hội nghị thông qua bản dự thảo Nghị quyết hội nghị đại biểu người lao động năm 2024. Qua hội nghị, Công đoàn, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và các đại biểu dự hội nghị sẽ có trách nhiệm phổ biến đến toàn thể người lao động trong toàn Công ty nhằm hướng đến mục tiêu chung là hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao năm 2024 và các năm tiếp theo.

    Các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm Công đoàn PC Thái Nguyên trong năm 2024 hướng tới chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (06/10/1969-06/10/2024); 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực cách mạng Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024); 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024).

    Một mùa xuân nữa lại đến, với tinh thần “Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Đổi mới”, tập thể Ban Giám đốc, Ban thường vụ Đảng ủy, Công đoàn cùng toàn thể CBCNV phát huy trí tuệ, đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực sự dân chủ, phát huy năng lực, chủ động trong công tác, nâng cao vai trò sức mạnh của tập thể, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổng Công ty giao. Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc với phần trao khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2023.

     

    Thanh Huyền, Khánh Toàn - Văn phòng