Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Khởi công nhà mái ấm công đoàn cho gia đình đoàn viên công đoàn Dương Thị Thanh

    01/06/2016 10:10

    Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng công nhân năm 2016 và chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Ngày 31/05/2016, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Công ty Điện Lực Thái Nguyên và UBND huyện Phú Bình đã tổ chức lễ khởi công nhà mái ấm công đoàn cho gia đình đoàn viên công đoàn Dương Thị Thanh, hiện đang công tác tại Trạm Dịch vụ cấp nước và môi trường, huyện Phú Bình.

     

    Gia đình chị Dương Thị Thanh đang cư trú trong căn nhà đã bị xuống cấp, không đảm bảo cho điều kiện sinh hoạt tại tổ dân phố Đông, Thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình. Hoàn cảnh gia đình chị Thanh lại rất khó khăn: bố chồng bị nhiễm chất độc da cam, mất sức lao động; hai con cũng thường xuyên đau ốm, cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào tiền lương ít ỏi của chị và 3 sào lúa. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thanh, LĐLĐ Tỉnh đã trao tặng gia đình 30 triệu đồng trích từ nguồn hỗ trợ của Công ty Điện lực Thái Nguyên để gia đình chị Thanh có một ngôi nhà mới, vững chắc hơn. Dự kiến, ngôi nhà sẽ được xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng sau hơn 2 tháng với diện tích 90m2, kiểu nhà cấp 4, tổng kinh phí khoảng 180 triệu đồng.

    Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp cho đoàn viên thêm tin tưởng và gắn bó với tổ chức công đoàn, coi công đoàn là tổ ấm và chỗ dựa tin cậy cho mọi đoàn viên.

    Thanh Huyền