Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Làm cho thế giới sạch hơn 2013 "Tôi và bạn - Hãy chung tay vì cuộc sống của chúng ta"

    30/09/2013 15:27

    Hiện nay, ô nhiễm môi trường đã và đang trở thành vấn đề cấp thiết, đòi hỏi nỗ lực của toàn thế giới chứ không phải riêng của một quốc gia nào. Hầu như, ô nhiễm môi trường là do con người gây ra : Sự khai thác khoáng sản bừa bãi, các chất thải sinh hoạt, chất thải từ các nhà máy, xí nghiệp làm lượng khí độc hại tăng lên một cách nhanh chóng, đặc biệt là sự ô nhiễm môi trường nước do nước thải công nghiệp được thải ra ngấm xuống nguồn nước ngầm. Ô nhiễm môi trường ngày càng đe dọa sự sống của toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và các cơ thể sống khác.

    Với mục đích nâng cao nhận thức của cá nhân và cộng đồng về trách nhiệm đối với môi trường, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (gọi tắt là Chiến dịch) do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm.

     CBCNV PC Thái Nguyên tích cực hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn 2013

    Năm 2013, Chiến dịch có chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta...Hành tinh của chúng ta...Trách nhiệm của chúng ta...” (Our Place...Our Planet...Our Responsibility...), chủ đề này là nội dung tiếp theo của chiến dịch năm 2011, 2012.

    Để hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2013, góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực để bảo vệ và cải thiện môi trường; Đẩy mạnh và phát động các phong trào bảo vệ môi trường tại trụ sở Công ty và các đơn vị cơ sở trực thuộc.

    Ngày 27/9/2013, toàn thể CBCNV trụ sở khối văn phòng PCTN đã ra quân hưởng ứng chiến dịch; hơn 100 CBCNV đã cùng thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như :Tổng vệ sinh môi trường xung quanh khu vực nhà điều hành, khu phụ trợ, nhổ cỏ, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường, lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ phát động, đẩy mạnh và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường để tạo nên một môi trường làm việc ngày càng xanh hơn  - sạch hơn – đẹp hơn.

    Mỗi chúng ta, tôi hay bạn đều có thể tham gia hưởng ứng chiến dịch bằng những việc làm thật đơn giản như: sử dụng tiết kiệm điện, gas, hạn chế sử dụng túi nilong, bỏ rác đúng nơi qui định, tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh khu vực gia đình, nơi sinh sống và làm việc của chính mình, tuyên truyền và vận động mọi người trong gia đình, cơ quan có ý thức bảo vệ môi trường. Bắt đầu từ chính những hành động bảo vệ môi trường đơn giản như vậy, là tôi và bạn đã góp phần làm cho thế giới sạch hơn./.

    Minh Nguyệt - Văn phòng Công ty