Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Liên đoàn Lao động Tỉnh Thái Nguyên: Tôn vinh công nhân viên chức lao động tiêu biểu lần thứ IX

    29/05/2017 10:12

    Hưởng ứng “Tháng công nhân” và “Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động” năm 2017. Sáng ngày 23-5, tại Nhà văn hóa công nhân Gang thép, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Hát cho công nhân nghe - Tôn vinh công nhân viên chức lao động tiêu biểu lần thứ IX -  Đối thoại với người lao động". Tham dự chương trình có các đồng chí: Vũ Anh Đức, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh; các cấp công đoàn và 120 công nhân, viên chức, lao động  tiêu biểu.

    Xác định thi đua yêu nước có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, tổ chức Công đoàn tỉnh đã phát động 6 phong trào thi đua yêu nước, trong đó trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Trong năm 2016 toàn tỉnh đã có trên 2000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại giá trị làm lợi trên 60 tỷ đồng với số tiền thưởng sáng kiến là trên 2 tỷ đồng, trong đó có nhiều sáng kiến của cán bộ công đoàn, nhiều cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, cấp bộ ngành. Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã phát động Tháng công nhân năm 2017 và tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo LĐLĐ tỉnh với công nhân lao động. Đối với Công ty Điện lực Thái Nguyên, trong năm 2016 đã có 35 sáng kiến được công nhận với giá trị làm lợi ước tính 2,25 tỷ đồng, số tiền khen thưởng là 45,9 triệu đồng. Có 103 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, trong đó có 11 Công nhân lao động trực tiếp được bầu chọn CNLĐ giỏi cấp tỉnh và cấp công ty. Trong đó, đồng chí Tăng Đức Mạnh – CN Điện lực Võ Nhai, Công ty Điện lực Thái Nguyên vinh dự là một trong 50 CNVCLĐ của tỉnh Thái Nguyên được UBND tỉnh tặng Bằng khen do đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2016.

    Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các CNVCLĐ trong toàn tỉnh và khẳng định những thành tích, cống hiến của CNVCLĐ không những đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp mà còn đóng góp chung vào sự phát triển lớn mạnh của tỉnh. Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa thiết thực cho công nhân lao động nhân Tháng công nhân 2017. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” gắn các hoạt động với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Quan tâm tổ chức tốt các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.

    Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã có cuộc đối thoại trực tiếp với CNLĐ. Đã giải đáp được nhiều thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ trong quá trình lao động sản xuất; quan hệ giữa người sử dụng lao động với người lao động; mục tiêu và hành động cụ thể của Công đoàn tỉnh hướng về CNLĐ đặc biệt trong tháng công nhân năm 2017.

    Những màn hát múa với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu lao động, những nam, nữ diễn viên, nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật tỉnh đã mang tới đại biểu và CNLĐ nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc được dàn dựng công phu, hấp dẫn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Đại biểu và CNLĐ tham dự chương trình.

    Cũng tại chương trình đã có 05 công nhân lao động được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 10 công nhân, viên chức lao động được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; 50 CNVCLĐ được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 35 CNLĐ được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen và 20 gia đình nữ CNVCLĐ được tôn vinh khen thưởng.

     Đồng chí Nhữ Văn Tâm- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên tặng bằng khen cho đồng chí Tăng Đức Mạnh - CN Điện lực Võ Nhai, Công ty Điện lực Thái Nguyên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2016.

    Nguyễn Thị Hải Anh - Đoàn TN