Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Luôn xung kích trong mọi phong trào

    09/07/2014 10:22

    Những năm gần đây, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên đã có nhiều sáng tạo và đổi mới trong tổ chức thực hiện các hoạt động, phong trào thanh niên. Nhờ đó, công tác Đoàn và phong trào thanh niên luôn phát huy tốt tính xung kích của tuổi trẻ, góp phần đắc lực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất, kinh doanh của Công ty.

     

     

    Đoàn viên, thanh niên Công ty điện lực Thái Nguyên biểu diễn văn nghệ tại buổi giao lưu đối thoại giữa lãnh đạo Công ty và Đoàn thanh niên.

     

    Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên hiện có 14 chi đoàn, trong đó có 1 chi đoàn khối cơ quan, 3 chi đoàn phân xưởng và 10 chi đoàn Điện lực với tổng số 374 đoàn viên. Nhiều đoàn viên thanh niên có trình độ chuyên môn cao, luôn tích cực học hỏi và nhiệt tình tham gia các chương trình hành động do Đoàn phát động. Đồng chí Nguyễn Thị Hải Anh, Bí thư Đoàn Công ty cho biết: Chúng tôi xác định, để xây dựng cơ sở đoàn vững mạnh, trước hết phải mạnh từ các chi đoàn. Vì vậy, mục tiêu xây dựng, củng cố hoạt động của các chi đoàn được xem là nhiệm vụ hàng đầu.

     

    Song song với xây dựng tổ chức Đoàn, Ban Chấp hành Đoàn luôn coi công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên là nhiệm vụ trọng tâm; tổ chức quán triệt đến toàn thể đoàn viên các nghị quyết của Đảng, Đoàn. Đồng thời, triển khai sâu rộng Chỉ thị số 03-CT-BTC ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó đi sâu vào các nội dung làm theo tấm gương của Người, như: nghiêm túc chấp hành giờ làm việc; tiết kiệm chi phí trong sản xuất… Qua đó hình thành bản lĩnh chính trị, nâng cao nhận thức, làm thay đổi hành động của mỗi đoàn viên, thanh niên theo hướng tích cực. Các phong trào do Đoàn phát động đều được đoàn viên, thanh niên toàn Công ty hưởng ứng nhiệt tình, nhất là phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”. Tuổi trẻ Công ty luôn là lực lượng nòng cốt trong việc đóng góp các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tối ưu hoá trong quá trình lao động, sản xuất. Nhiều sáng kiến của tuổi trẻ Công ty mang lại giá trị làm lợi cao, như: Vận dụng vật tư thu hồi linh hoạt sớm khắc phục sự cố cấp điện trở lại cho các phụ tải, quản lý vận hành hệ thống cáp quang trên bản đồ số Google maps; giải pháp cải tiến in biển bản chốt chỉ số công tơ phục vụ công tác đổi giá… Trong sản xuất, kinh doanh, đoàn viên, thanh niên cũng là lực lượng đi đầu trong việc ứng dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, biết ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, từ đó rút ngắn được thời gian làm việc, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

     

    Ngoài ra, Đoàn cũng luôn xung kích trong các hoạt động tình nguyện, nhân đạo, từ thiện thông qua các hoạt động như: Quyên góp, ủng hộ trẻ em nghèo; Ngày tiết kiệm - Tháng tiết kiệm; Ngày thứ Bảy tình nguyện… Trong năm 2013, Đoàn Công ty đã tham gia thực hiện nhiều hoạt động như: Tặng quà đồng bào khó khăn thuộc huyện Võ Nhai; hiến máu tình nguyện với chủ đề “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng”…

     

    Cùng với việc tham gia tốt các hoạt động do Đoàn khối và Đoàn cấp trên phát động, hằng năm, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên luôn xây dựng một chương trình hành động riêng, trong đó, tập trung phối hợp giữa Đoàn Thanh niên với các đơn vị nhằm hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh cũng như các nhiệm vụ trọng tâm khác của đơn vị nói riêng và của Công ty nói chung. Đặc biệt trong năm 2013, thực hiện chủ đề của năm là “Năm kinh doanh và phục vụ khách hàng”, Đoàn đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động trong lĩnh vực tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Cụ thể là: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phường Phan Đình Phùng, Hoàng Văn Thụ và Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) với sự tham gia của gần 300 người trên địa bàn. Chương trình Trường học chung tay tiết kiệm điện tổ chức tại 5 trường tiểu học: Đội Cấn, Hoàng Văn Thụ, Trưng Vương, Nguyễn Viết Xuân, Nha Trang với sự tham gia của gần 2.500 học sinh... Qua các hoạt động này, tuyên truyền cho người dân hiểu và nâng cao ý thức trong việc tiết kiệm điện. Từ đó, tuổi trẻ Công ty Điện lực Thái Nguyên đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất, kinh doanh của Công ty và được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp, Đảng uỷ Công ty Điện lực Thái Nguyên.

     

    http://baothainguyen.vn