Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng tại Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên giai đoạn 2015-2019

    09/10/2019 09:11

    Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Nguyên hiện có 23 chi bộ đảng với 396 đảng viên. Trong nhiều năm qua, công tác phát triển đảng viên tại Đảng bộ luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, đổi mới quy trình tạo nguồn, xét kết nạp đảng viên, do vậy Đảng bộ công ty luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu về kết nạp đảng viên đã được đưa ra trong Nghị quyết.

    Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XXII Đảng bộ đến nay, Đảng bộ Công ty đã kết nạp được 58 đảng viên mới, bằng 96,7% chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đề ra. Chất lượng đội ngũ đảng viên được kết nạp trong những năm qua luôn được nâng lên, năm sau cao hơn năm trước. 96% đảng viên có trình độ đại học, cao đẳng trở lên. Nhiều đảng viên sau khi được kết nạp vào Đảng, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành đã khẳng định phẩm chất, năng lực, phát huy tốt tác dụng, được bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý ở đơn vị và tạo được uy tín với quần chúng.

    Với tư duy đổi mới, khoa học trong lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ đã thực hiện quy trình kết nạp đảng viên mới với 5 bước, từ tiếp nhận hồ sơ đến khi tổ chức kết nạp, hoàn thành khai lý lịch và phiếu đảng viên (Tiếp nhận hồ sơ - Thụ lý hồ sơ - Báo cáo - Xét duyệt - Kết thúc hồ sơ) đã đem lại những hiệu quả quan trọng, giúp cho Văn phòng Đảng ủy tổ chức việc hướng dẫn, thẩm định, trình duyệt và quản lý hồ sơ công việc một cách khoa học, rút ngắn thời gian xử lý các văn bản, giải quyết thủ tục các thủ tục nhanh chóng, đúng thời gian.

    Đ/c Nguyễn Văn Nhất - Bí thư Chi bộ Phòng kỹ thuật PC Thái Nguyên trao quyết định kết nạp Đảng viên mới cho đ/c Dương Trường Sa

    Bên cạnh đó, việc xây dựng và thực hiện quy trình Kết nạp đảng viên mới giúp cho Ban Thường vụ Đảng ủy, chi ủy các đơn vị và cán bộ nắm vững hơn nội dung, yêu cầu và cách thức xem xét, xử lý công việc theo quy trình, đảm bảo thực thi nhiệm vụ và xử lý công việc theo đúng quy định của Điều lệ Đảng.

     Đ/c Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng PC Thái Nguyên trao quyết định kết nạp Đảng viên mới cho đ/c Trịnh Thị Thảo

     

     Đ/c Lê Mã Phi - Bí thư Chi bộ Phòng CNTT PC Thái Nguyên trao quyết định kết nạp Đảng viên mới cho đ/c Đặng Mạnh Cường

    Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác kết nạp đảng viên, Đảng bộ Công ty đã rút ra 4 kinh nghiệm sau:

    Một là, Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy phải có quyết tâm cao chỉ đạo quyết liệt công tác kết nạp đảng viên, phải coi trọng công tác xây dựng kế hoạch hằng năm ở từng tổ chức cơ sở đảng; Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên qua các phong trào thi đua, các chương trình hoạt động để phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Kịp thời biểu dương những đơn vị làm tốt, nhắc nhở, chấn chỉnh những đơn vị thực hiện chưa đạt yêu cầu.

    Hai là, luôn luôn có tư duy đổi mới, khoa học trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác kết nạp đảng viên, áp dụng quy trình quản lý chặt chẽ vào công tác kết nạp đảng viên. Đảm bảo thực hiện nghiêm quy định của Điều lệ Đảng, đồng thời xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong quy trình xét kết nạp đảng viên.

    Ba là, thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ công tác đảng cho đội ngũ cán bộ cơ sở. Tăng cường trách nhiệm của đội ngũ bí thư các cấp ủy cơ sở đối với công tác kết nạp đảng viên.

    Bốn là, thực hiện đồng bộ các khâu tạo nguồn, bồi dưỡng, lập hồ sơ, thẩm tra xác minh lý lịch quần chúng của người xin vào Đảng, xét duyệt, tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới, thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ chính trị nội bộ.

    Cùng với việc phân công nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành phụ trách chi bộ đảng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch kết nạp đảng viên của đơn vị; Gắn kết quả thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên của Chi, Đảng bộ với kết quả đánh giá, phân loại tổ chức đảng hàng năm; Cố gắng tìm ra những khâu yếu, khó khăn, những điểm vướng trong công tác kết nạp đảng viên từ cơ sở để tìm cách khắc phục; Các cấp ủy nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình với công tác phát triển đảng, khắc phục dần tính hình thức, đơn giản trong công tác kết nạp đảng viên ở một số cơ sở...; Đảng ủy Công ty Điện lực Thái Nguyên đã làm tốt công tác phát triển đảng viên, xứng đáng là đơn vị tiêu biểu trong Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên./.

     Hải Anh - Thường trực VP Đảng ủy