Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nhiều hoạt động thăm hỏi động viên người lao động nhân dịp “Tháng công nhân” năm 2022 tại PC Thái Nguyên

    28/05/2022 14:41

     Hưởng ứng “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động ATVSLĐ” năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả Covid-19”. Chiều ngày 27/5/2022, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho người lao động tại Điện lực Phú Bình và Đội Cao thế Thái Nguyên. 

    Tại những nơi đến thăm, ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên, lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của người lao động, những đề xuất, sáng kiến về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác sản xuất kinh doanh; các dụng cụ cần thiết để làm việc tại hiện trường, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; tuyên truyền “tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa ATLĐ, tăng cường chuyển đổi số trong ATVSLĐ” tới toàn thể cán bộ, CNVCLĐ của đơn vị, góp phần đảm bảo môi trường lao động an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

     

    Đ/c Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc thăm hỏi và tặng quà cho tập thể CBCNV Điện lực Phú Bình

    Và tập thể CBCNV Đội Cao thế

    Nhân dịp “Tháng công nhân”, Công đoàn PC Thái Nguyên cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới người lao động. Những ngày này, đoàn công tác của PC Thái Nguyên đã đến tận nơi, trực tiếp thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho công nhân lao động không may mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, tai nạn rủi ro và CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các đơn vị trực thuộc.

    Theo đó, được sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời từ công đoàn các cấp, công đoàn PC Thái Nguyên đã thay mặt công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao hỗ trợ 60 triệu đồng cho công nhân Tô Thị Hiền - Công nhân Đội Kinh doanh dịch vụ số 1 của Điện lực TP Thái Nguyên không may mắc bệnh hiểm nghèo và có khó khăn về nhà ở. Trước đó công nhân Tô Thị Hiền cũng đã được công đoàn các cấp hỗ trợ kinh phí để chữa trị bệnh và khởi công xây nhà năm 2021. Nhận được sự quan tâm hỗ trợ, chị Tô Thị Hiền xúc động chia sẻ vô cùng biết ơn và cảm ơn các cấp công đoàn đã luôn động viên về tinh thần và hỗ trợ về vật chất, tạo điều kiện sắp xếp công việc hợp lý để bản thân có thời gian đi chữa trị bệnh và bây giờ với sự hỗ trợ của các cấp công đoàn, sự nỗ lực của gia đình bây giờ gia đình chị đã có một ngôi nhà khang trang để ở.

     Công đoàn PC Thái Nguyên và công đoàn Điện lực TP Thái Nguyên trao hỗ trợ kinh phí xây nhà của công đoàn EVN cho chị Tô Thị Hiền

    Ngoài ra công đoàn PC Thái Nguyên cũng thay mặt Tổng công ty Điện lực miền Bắc thăm hỏi, động viên và trao tận tay 38 triệu đồng cho 19 CBCNV mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro và CBCNV có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn PC Thái Nguyên cũng hỗ trợ 39 triệu đồng cho 34 CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và 05 thân nhân của CBCNV đã mất.

     Đ/c Ngô Trần Hoàng - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên và đ/c Hoàng Thị Kim Lan-Chủ tịch Công đoàn công ty thăm hỏi động viên và trao quà hỗ trợ cho thân nhân của đ/c Nguyễn Tiến Bảo - Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên không may qua đời do tai nạn lao động vào tháng 6/2021

     Đoàn công tác thăm hỏi động viên và tặng quà cho đ/c Dương Văn Lợi - Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên mắc bệnh ung thư hạ họng thanh quản.

     Đoàn công tác thăm hỏi động viên và tặng quà cho đ/c Hoàng Vĩnh Tùng - Công nhân Điện lực Đại Từ bị tai biến

    Bà Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty khẳng định Ban Chấp hành công đoàn các cấp luôn tạo điều kiện để CBCNV có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Món quà hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đó là sự sẻ chia những khó khăn trước mắt, tạo niềm tin động lực để mỗi gia đình, mỗi cá nhân nỗ lực cố gắng lao động cũng như trong cuộc sống. Tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đảm bảo an toàn trong lao động để đảm bảo sức khỏe cho bản thân người lao động cũng như cho gia đình và cộng đồng xã hội./.

    Thanh Huyền