Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Những bông hoa của Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế

    06/03/2024 22:58

    Trong những ngày này cùng với phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Hoà cùng với khí thế ngày 8/3 Ban chấp hành công đoàn Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế (Đội Cao thế), Tổ nữ công tổ chức buổi tọa đàm nhằm tôn vinh vẻ đẹp và khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống.

    Nói đến ngành điện, một ngành đặc thù nghĩ rằng chỉ dành cho nam giới, vậy mà những nữ CBCNV trực vận hành tại các tổ thao tác lưu động của Đội Cao thế có thể đảm đương tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Khoa học kỹ thuật ngày một phát triển và được đưa vào thực tế phục vụ cho công tác vận hành, bắt buộc mỗi nữ CBCNV đều phải học tập trau dồi kiến thức để đáp ứng được nhu cầu công việc. Nhìn các chị cùng với đồng nghiệp nam thao tác xử lý sự cố một cách thuần thục và nhanh nhẹn làm sao để khôi phục thiết bị cấp điện nhanh nhất có thể cho khách hàng mới thấy những nữ CBCNV ngành điện là những bông hồng thép toả sáng lung linh dưới ánh điện.

    Để hoàn thành tốt được công việc, những nữ CBCNV luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của người chồng người bạn đời và đặc biệt là sự giúp đỡ của các đồng nghiệp nam. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với các phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được phát động sôi nổi tới toàn thể nữ CBCNV, các chị em tích cực tham gia các phong trào, cùng các hoạt động xã hội tại cơ quan, thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình trong việc chăm sóc gia đình, phấn đấu đưa gia đình đạt danh hiệu “gia đình văn hóa” tại nơi mình đang sinh sống. Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” thời xưa và phụ nữ EVN “Trách nhiệm – Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch” ngày nay chính là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và cũng dành tặng cho những nữ CBCNV - Những bông hoa hồng ngành điện.

    Lý Thị Thanh Nga - Đội Cao thế