Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Hội nghị tổng kết hoạt động “Vì sự tiến bộ phụ nữ bình đẳng giới” giai đoạn 2011-2015

    19/10/2015 16:15

    Trong những ngày này, các thế hệ phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ Quốc phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015). Hòa chung với không khí đó, ngày 17/10/2015, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) phối hợp cùng Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên  đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm hoạt động VSTBPN bình đẳng giới, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn (2011 - 2015), kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

    Đến dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thu Hằng - UV BTV - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên;  đ/c Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty; đ/c Lại Mạnh Hồng - Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn - Trưởng Ban VSTBPN và các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn Công ty, Ban VSTBPN, Trưởng các đơn vị trực thuộc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên và 337 nữ CNVCLĐ.

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, đ/c Lại Mạnh Hồng - Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn - Trưởng Ban VSTBPN Công ty đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích của đội ngũ nữ cán bộ, CNVCLĐ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao bộ máy Ban Nữ công Công đoàn các cấp đã có nhiều cố gắng trong công tác phối hợp với lãnh đạo chuyên môn và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cùng cấp trong công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động, góp phần tạo sự chuyển biến mới trong công tác nữ của Công đoàn PC Thái Nguyên.

    Hội nghị đã được nghe báo cáo Tổng kết Hoạt động VSTBPN - Bình đẳng giới và phong trào Hai giỏi giai đoạn (2011 - 2015) do đồng chí Phó Trưởng Ban VSTBPN trình bày trước Hội nghị.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã khẳng định: Trong thời gian qua, nữ công nhân, viên chức lao động Công ty Điện lực Thái Nguyên không chỉ kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp sẵn có của người phụ nữ Việt Nam mà còn luôn nỗ lực, phát huy tối đa sức lao động, trí tuệ và sự sáng tạo của mình trên tất cả các lĩnh vực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh những đóng góp tích cực cho sự phát triển của đơn vị và của Công ty, những người nữ công nhân viên chức lao động ngành điện còn luôn là người vợ, người mẹ đảm đang, tham gia vào các hoạt động xã hội một cách tích cực.

    Đồng chí tin tưởng rằng, cùng với sự quan tâm tạo điều kiện của tổ chức Đảng, chính quyền tại cơ quan, đơn vị cùng kinh nghiệm hoạt động của công đoàn, Ban Nữ công Công đoàn các cấp, phong trào nữ CNVCLĐ trong toàn Công ty sẽ có nhiều khởi sắc. Bên cạnh đó, với truyền thống, phẩm chất của người Phụ nữ Việt Nam, lực lượng nữ CNVCLĐ sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, tích cực trong học tập, vượt qua những khó khăn, luôn là tấm gương sáng trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" và phấn đấu đạt 8 chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

    Hội nghị đã tổng kết, biểu dương và khen thưởng 3 tập thể nữ và16 đồng chí nữ CNVC tiêu biểu xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn (2011 - 2015) trong toàn công ty.

    Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã được nghe buổi nói chuyện chuyên đề về "Vai trò của phụ nữ trong thời đại mới” do đồng chí Hoàng Thu Hằng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên truyền đạt và dành tặng cho chị em một bộ phim ngắn với chủ đề ca ngợi vẻ đẹp của người Phụ nữ Việt Nam sau ngày giải phóng. Bộ phim “Người trở về” do Điện ảnh Quân đội sản xuất, đạo diễn - Đặng Thái Huyền.

    Hội nghị kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 diễn ra thành công trở thành cầu nối gắn kết những nữ cán bộ, lao động để họ tiếp tục phát huy thành công, cùng nhau nỗ lực, đoàn kết, góp phần vào những thắng lợi chung của toàn Công ty.

    Hải Anh-PC Thái Nguyên