Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên khởi công xây dựng nhà “mái ấm công đoàn”

    23/05/2014 15:52

    Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về công tác xóa đói, giảm nghèo. Chào mừng 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2014), hưởng ứng tháng công nhân năm 2014. Sáng ngày 23/05/2014, PC Thái Nguyên, LĐLĐ Tỉnh Thái Nguyên, LĐLĐ huyện Đại Từ đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà “mái ấm công đoàn” cho gia đình Chị Phan Thị Nhàn, xóm 13 - xã Hà Thượng - huyện Đại Từ, là giáo viên trường THCS Đức Lương, huyện Đại Từ, TP Thái Nguyên.

    Đến dự lễ khởi công có các đồng chí đại diện cho: LĐLĐ Tỉnh Thái Nguyên; Công ty Điện lực Thái Nguyên; LĐLĐ huyện Đại Từ; Chủ tịch UB MTTQ huyện Đại Từ; HĐND - UBND huyện Đại Từ; các đ/c trong Ban giám hiệu trường THCS Đức Lương - nơi chị Phan Thị Nhàn đang công tác; đại diện cho chi bộ xóm 13, xã Hà Thượng và đông đảo bà con hàng xóm và bạn bè thân thiết của gia đình chị Nhàn cũng đến dự và chứng kiến lễ khởi công.

    Gia đình chị Phan Thị Nhàn là gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thu nhập chủ yếu dựa vào đồng lương của chị, chồng chị đã mất năm 2013 do tai nạn lao động, hiện chị đang nuôi 2 con ăn học song có 1 cháu bị bệnh bẩm sinh, phải thường xuyên điều trị thuốc men với số tiền hàng tháng trên 2 triệu đồng. Ngôi nhà gia đình chị đang ở là một ngôi nhà cấp 4 đã được xây dựng từ lâu, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

    Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó PC Thái Nguyên đã hỗ trợ 20 triệu đồng để cùng chung tay hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình chị, nhằm động viên gia đình cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, giúp chị Nhàn yên tâm công tác. Được biết ngôi nhà sẽ sớm được hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong tháng 07/2014 với diện tích 56m2 trên nền đất của gia đình chị.

    Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Hoàng Thị Kim Lan - Phó chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết: “Công trình mái ấm Công đoàn là một trong những việc làm thường xuyên, hoạt động thiết thực của Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn về nhà ở cho đoàn viên công đoàn còn nghèo. Đồng thời, đây là việc làm thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của tập thể cán bộ CNV Công ty chúng tôi đối với sự phát triển của cộng đồng”

    Chị Nhàn đã bày tỏ sự xúc động và lòng biết ơn đối với LĐLĐ Tỉnh Thái Nguyên, Công ty Điện lực Thái Nguyên, LĐLĐ huyện Đại Từ, các ban, ngành trong huyện Đại Từ, trường THCS Đức Lương đã giúp đỡ, chia sẻ một phần khó khăn để gia đình có thể khởi công xây dựng mái nhà ổn định, yên tâm công tác, đồng thời hứa sẽ từng bước vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

    Thanh Huyền