Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Lễ bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn"

    03/01/2014 13:44

    Vừa qua, ngày 02 tháng 1 năm 2014 Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ gắn biển mái ấm công đoàn cho gia đình chị Trần Thị Tiến – đoàn viên công đoàn cơ sở Trường mầm non Chợ Chu, huyện Định Hóa. Tham dự buổi lễ gắn biển có ông Vũ Duy Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động tỉnh; bà Hoàng Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Thái nguyên cùng với lãnh đạo LĐLĐ huyện Định Hóa và Trường mầm non Chợ Chu.

    Ngôi nhà của chị Trần Thị Tiến được khởi công xây dựng từ cuối tháng 7 năm 2013 sau 4 tháng đã hoàn thành với diện tích ngôi nhà rộng 95 m2 trị giá gần 200 triệu đồng. Trong đó Công ty Điện lực Thái Nguyên hỗ trợ từ nguồn kinh phí “ Mái ấm công đoàn” là 20 triệu đồng còn lại là kinh phí của gia đình và sự quyên góp ủng hộ của các ban ngành, các tổ chức xã hội trên địa bàn huyện Định Hóa.      

     

    Nhân dịp lễ bàn giao nhà Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên, Liên đoàn lao động huyện Định Hóa, UBMTTQ, Điện lực Định Hóa, Công đoàn và tập thể cán bộ giáo viên trường mầm non Chợ Chu và bà con nhân dân xóm Trung Việt đã đến dự,   chia vui cùng gia đình đồng chí Tiến và có những món quà đầy ý nghĩa .          

    Từ đây gia đình anh chị Hùng – Tiến đã có được căn nhà khang trang ấm áp đó là niềm vui, niềm động viên cho gia đình, tạo sức mạnh cho đồng chí vượt lên trong khó khăn đồng thời giúp đồng chí yên tâm chăm lo cho sự nghiệp “Trồng người”.  “Nhờ có sự quan tâm giúp đỡ của chương trình “Mái ấm công đoàn” của Công ty Điện lực Thái Nguyên và Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên, tôi mới có được căn nhà khang trang, kiên cố như thế này. Đây sẽ là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”- Chị Tiến xúc động nói.

    Khó có thể nói hết được niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao của những gia đình CBCNVC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sống trong những căn nhà ấm áp nghĩa tình. Chính vì lẽ đó chương trình “Mái ấm công đoàn” thực sự đã tạo ra cơ hội tốt để mỗi gia đình đoàn viên, CNVC nghèo có điều kiện xây dựng nhà ở cho mình giúp họ “an cư, lạc nghiệp”, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Có thể khẳng định, xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn” là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình hữu ái giai cấp, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái của CBCNVC ngành điện. Từ đó tạo niềm tin cho toàn thể đoàn viên, công nhân viên chức lao động để tổ chức Công đoàn thực sự là mái ấm, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy cho cán bộ, đoàn viên, công nhân chức lao động./.

    Lã Thu Vân-P10