Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

    25/03/2021 16:06

     Những ngày này, tuổi trẻ cả nước đang hướng đến ngày kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), trong mỗi chúng tôi, những người đang khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện rất đỗi tự hào về truyền thống 90 năm ấy. Trong số các thế hệ thanh niên, giai đoạn nào cũng xuất hiện những tấm gương tiên phong trong hoạt động phong trào, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Thu hẹp lại trong mô hình Đoàn thanh niên các cơ quan doanh nghiệp chúng tôi, cũng có những gương mặt tiêu biểu như thế, họ luôn đặt nhiệm vụ công tác lên hàng đầu, trách nhiệm với công việc được giao và luôn hoàn thành với chất lượng cao nhất. Một trong số đó là đồng chí Đào Ngọc Anh - đoàn viên Chi đoàn cơ quan Công ty, Chuyên viên Phòng Kỹ thuật - Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Xuất phát từ gia đình có truyền thống mẹ là cán bộ ngành Điện, bố là bác sỹ, đồng chí có tinh thần ham học từ khi còn nhỏ. Tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Tự động hóa và điều khiển tại Trường Đại học Kỹ thuật Quốc gia Sông Đông - Liên Bang Nga (năm 2012), đồng chí về Công tác tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nhưng với niềm đam mê với ngành điện, năm 2019 đồng chí đã quyết định chuyển công tác về Công ty Điện lực Thái Nguyên. Trong thời gian công tác tại Trường, với những thành tích của bản thân đồng chí đã được cử tham dự lớp Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng với kết quả loại giỏi do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức. 

    Luôn thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm” bản thân đồng chí luôn sẵn sàng nhận các nhiệm vụ đơn vị giao. Với gần 3 năm công tác, thời gian cũng chưa đủ dài, nhưng Ngọc Anh đã thể hiện vai trò của mình đối với đơn vị. Ngoài công việc chuyên môn luôn quyết tâm phấn đấu hoàn thành với kết quả tốt nhất, đồng chí không ngừng tìm hiểu để trau dồi kiến thức cho bản thân. Năm 2019, đồng chí tham dự Cuộc thi Dịch vụ xuất sắc do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức và đã “Giải tư toàn đoàn”, cá nhân được nhận “Giải câu trả lời ấn tượng” của cuộc thi. Trong năm 2020, đồng chí cùng với các cộng sự xây dựng sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng thực tế tại Công ty Điện lực Thái Nguyên với chủ đề “Nghiên cứu ảnh hưởng của hiện tượng cộng hưởng sắt từ và ứng dụng giảm suất sự cố tại trạm biến áp 110kV dựa trên phương pháp triệt tiêu ảnh hưởng của cộng hưởng sắt từ”, với giá trị làm lợi 500 triệu đồng. Sáng kiến đã được Hội đồng sáng kiến Công ty Điện lực Thái Nguyên công nhận và xét thưởng, đồng thời cũng được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc công nhận sáng kiến cấp Tổng Công ty. Với những nỗ lực của bản thân, năm 2020, đồng chí đã được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc xét tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, đồng thời đồng chí được Tổng Công ty tặng giấy khen có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2020.

     

    Đ/c Đào Ngọc Anh (đứng thứ 2 từ phải qua) được EVNNPC khen thưởng trong công tác Quản lý kỹ thuật vận hành năm 2020

    Bên cạnh một chuyên viên năng nổ, nhiệt tình, Đào Ngọc Anh cũng là một cán bộ Đoàn tích cực. Sinh hoạt tại chi đoàn Cơ quan Công ty, đồng chí luôn luôn tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn các cấp phát động, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội, phòng chống thiên tai lũ lụt, dịch bệnh…Với những đóng góp trong hoạt động chuyên môn và công tác Đoàn, vừa qua, tại Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) do Đoàn Khối các cơ quan tổ chức, Đào Ngọc Anh đã vinh dự được là một trong 90 gương mặt được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016 - 2021. Không những vậy, tháng 3 đến với đồng chí càng thêm ý nghĩa khi đúng thời điểm này, đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, điều đó càng khẳng định hơn sự cố gắng, nỗ lực của đồng chí.

    Đ/c Đào Ngọc Anh tham gia với đoàn thanh niên PC Thái Nguyên trong chương trình “Tết trồng cây” phủ xanh đất trống đồi trọc

    Đ/c Đào Ngọc Anh (người đứng ngoài cùng bên trái) là một trong 4 đoàn viên thanh niên của PC Thái Nguyên được vinh danh trong chương trình lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đoàn Thanh niên tại đoàn khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên

    Hòa trong không khí chung của tháng 3 - tháng thanh niên, hy vọng rằng với gương mặt tiêu biểu như đồng chí Đào Ngọc Anh sẽ tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết đó, sẽ xuất hiện thêm nhiều tấm gương như thế trong tổ chức Đoàn để Đoàn ta mãi vững bước theo truyền thống vẻ vang 90 năm ấy./.

    Hải Anh - Bí thư Đoàn thanh niên