Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023, tổng kết công tác Công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

    19/01/2023 15:50

    Chiều ngày 16/01/2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023, tổng kết công tác Công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Gần 200 đại biểu được triệu tập từ các đơn vị trực thuộc. Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên và đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên chủ trì Hội nghị.

    Hội nghị đã thông qua các báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 cụ thể: Báo cáo sản xuất kinh doanh, thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động; Báo cáo tổng kết công tác công đoàn; Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động, thực hiện sử dụng các quỹ do người lao động đóng góp; Báo cáo công tác tổ chức, triển khai thực hiện quy chế dân chủ…

    Đồng chí Nguyễn Hoàng Trung - Trưởng phòng Tổ chức & Nhân sự báo cáo Hội nghị Người lao động năm 2023

    Đồng chí Vũ Xuân Phượng - Trưởng phòng Thanh tra bảo vệ pháp chế báo cáo triển khai thực hiện quy chế dân chủ

    Năm 2022 ngành điện nói chung và PC Thái Nguyên tiếp tục gặp nhiều khó khăn thách thức trước những biến động của nền kinh tế Thế giới, hậu quả của dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo Công ty, phát huy quyền làm chủ của người lao động thông qua tổ chức công đoàn, đoàn kết, khắc phục khó khăn, chủ động trong công tác, PC Thái Nguyên đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022.

    Công đoàn Công ty và BCH Công đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp, thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo quá trình sản xuất kinh doanh liên tục, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi, chăm lo sức khỏe, đời sống cho CNVC-LĐ. Đội ngũ CNVC-LĐ luôn phát huy tính sáng tạo trong công việc, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng - Đoàn thể, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

    PC Thái Nguyên luôn coi trọng công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trên địa bàn toàn tỉnh trong các dịp Lễ, Tết. Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, mái ấm công đoàn, thực hiện các hoạt động tri ân khách hàng, tặng quà người nghèo và trẻ em vùng sâu, vùng xa…

    Đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên báo cáo công tác công đoàn năm 2022

    Tại hội nghị, nhiều tham luận và ý kiến của người lao động được thẳng thắn đưa ra nhằm làm rõ, góp ý sửa đổi Quy định quản lý và phân phối tiền lương, tiền an toàn điện trong PC Thái nguyên. Đồng chí Giám đốc và các phòng chuyên môn Công ty đã trả lời, giải đáp trực tiếp về 8 nhóm ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ chính sách của người lao động.

    Đồng chí Dương Thủy Bình - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên tham luận tại Hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã biểu dương, ghi nhận những kết quả và sự nỗ lực của tổ chức Công đoàn các cấp góp phần quan trọng vào thành tích chung của Công ty trong năm 2022. Đồng chí cũng thẳng thắn và yêu cầu, giao nhiệm vụ trong năm 2023, tổ chức Công đoàn các cấp cần tiếp tục phát huy những mặt đã làm được, quan tâm tới đời sống CBCNV. Thực hiện phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác SXKD của đơn vị, đặc biệt là quan tâm tới đội ngũ An toàn vệ sinh lao động. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền động viên người lao động thực hiện tốt công tác An toàn vệ sinh viên để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn cũng như đảm bảo sức khỏe, an toàn cho chính người lao động.

    Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn, phối hợp với chuyên môn tổ chức xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyên vọng và có giải thích kịp thời cho người lao động hiểu các quy định, chế độ chính sách đảm bảo tính thống nhất, từ đó tạo tâm lý thoải mái, tăng tính đoàn kết, thống nhất nội bộ, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công việc. Quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, tạo mọi điều kiện để CBCNV phát huy năng lực bản thân, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hoàn thành tốt các chỉ tiêu của đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn. Nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt chủ đề của năm của EVN là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

    Cũng tại Hội nghị, Giám đốc Công ty yêu cầu thông qua hệ thống văn phòng điện tử Dofice, yêu cầu Trưởng các đơn vị trực thuộc thường xuyên và rút ngắn thời gian xử lý văn bản nhằm phổ biến, tuyên truyền kịp thời các văn bản, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành, của PC Thái Nguyên và các Sở ban ngành, chính quyền địa phương về các quy định, quy chế, chế độ chính sách đến toàn thể CBCNV.

    Kết thúc hội nghị, 100% đại biểu được triệu tập đã thống nhất thông qua bản dự thảo Quy định quản lý và phân phối tiền lương, tiền an toàn điện trong PC Thái Nguyên; Thống nhất thời giờ làm việc trong toàn Công ty là 40h/1 tuần, cam kết đảm bảo hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc được giao. Các đơn vị có trách nhiệm kiểm soát khối lượng công việc, bố trí sắp xếp khoa học hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch với năng suất, chất lượng hiệu quả cao nhất. Thống nhất trình tự gửi và giải đáp các ý kiến của người lao động trong PC Thái Nguyên.

    Một mùa xuân nữa lại đến, chuẩn bị kết thúc năm cũ, bước sang năm mới 2023, với tinh thần “Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Đổi mới”, PC Thái Nguyên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổng Công ty giao. Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc với phần trao khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2022.

    Đồng chí Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trao giấyng khen cho đồng chí Ninh Vân Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty, cán bộ phụ trách mạng lưới ATVSV

    Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị

    Thanh Huyền, Khánh Toàn