Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên triển khai Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2022

    24/10/2022 08:49

    Năm 2022, tiếp nối chủ đề đã được Liên Hợp quốc phát động đó là “Cùng hành động để thay đổi thế giới" nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã ban hành Công văn hướng dẫn số 5131/EVNNPC-KT ngày 17 tháng 10 năm 2022 đề nghị các Đơn vị trong Tổng công ty cùng chung tay tổ chức các hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường.

    Hướng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2022 với chủ đề: “Cùng hành động để thay đổi thế giới”, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã chỉ đạo các phòng ban chức năng, đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện một số hoạt động về tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 tới toàn thể CBCNV nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV đối với công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu; tuyên truyền thực hiện các quy định của pháp luật về môi trường, cùng tham gia vào các hoạt động sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên thiên nhiên.

    Tại trụ sở làm việc Công ty và các Điện lực, Đội sản xuất thực hiện treo băng rôn, panô, áp phích để hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022.

     Các khẩu hiệu tuyên truyền trong chiến dịch này là: Tất cả vì môi trường xanh sạch đẹp; Môi trường hôm nay; Cuộc sống ngày mai; Môi trường là cuộc sống; Cuộc sống là môi trường; Mỗi người đều có thể làm cho thế giới sạch hơn; Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của mỗi công dân và trách nhiệm của toàn xã hội; Sống tốt cho môi trường là sống tốt cho chính mình; Chúng ta cùng liên kết chống lại biến đổi khí hậu.

    Tại các đơn vị trực thuộc Công ty, để hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 toàn thể CBCNV các đơn vị đã tham gia các hoạt động: Tổng vệ sinh trụ sở làm việc, khơi thông hệ thống cống, rãnh, xử lý nước thải, thu gom và xử lý rác thải tại nơi ở, nơi làm việc.

    Trồng, chăm sóc cây xanh, cây cảnh tại trụ sở làm việc và các trạm biến áp 110kV để cải thiện môi trường, tạo cảnh quan nơi làm việc thoáng mát.

    Công nhân Đội QLVH LĐ cao thế trồng cây tạo cảnh quan cho Đội

    Bên cạnh đó, Công ty đã khuyến khích CBCNV sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa, nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy không vứt rác ra đường phố gây ô nhiễm môi trường.

    Kiểm tra và vệ sinh các đường ống dẫn nước, bể chứa, bồn chứa nước sinh hoạt. Sử dụng các nguồn nước sạch tại địa phương.

    Thực hiện tổng vệ sinh, thu gom các rác thải, phân loại theo đúng quy định, về công tác Quản lý và bảo vệ môi trường.

    Với các hoạt động thiết thực và hiệu quả, đồng thời thường xuyên duy trì thực hiện: Nếp sống văn minh, giữ gìn vệ sinh môi trường; thứ 6 hàng tuần tổ chức tổng vệ sinh nơi làm việc, đã đưa công tác giữ gìn vệ sinh môi trường tại Công ty Điện lực Thái Nguyên đi vào nề nếp và ý thức của từng CBCNV, tạo ra môi trường làm việc tại trụ sở cơ quan nơi làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp”./.

     Minh Nguyệt - Văn phòng