Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Thái Nguyên hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

    26/04/2013 07:27

     

    Giờ trái đất năm 2012 được khởi xướng với chương trình: “Tôi và bạn hãy cùng hành động”. Chiến dịch giờ Trái đất diễn ra từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 31-03-2012 bằng hành động biểu trưng là tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ, dự kiến có khoảng 4.800 thành phố trên thế giới với trên 1 tỷ người tham dự.

    Tại Thái Nguyên, chiến dịch Giờ Trái đất được tổ chức như sau:

    Tắt đèn trang trí tại các biểu tượng của tỉnh, thành phố và các địa điểm công cộng như: trụ sở làm việc của các cơ quan, các tòa nhà, khu vui chơi công cộng, biển hiệu quảng cáo, ngoài trời)… trong thời gian từ 20h30’ đến 21h30’ thứ 7 ngày 31-03-2012 (không cắt điện toàn bộ và các thiết bị chiếu sáng có khả năng ảnh hưởng tới an ninh, sản xuất và an toàn giao thông như đèn đường, đèn giao thông, đèn tại bệnh viện, nhà máy, công xưởng)…

    Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do WWF, Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên khởi xướng. Chiến dịch nhằm kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn một tiếng vào buổi tối thứ Bẩy cuối cùng của tháng Ba hàng năm. Chiến dịch được thực hiện lần đầu tiên tại thành phố Sydney, nước Úc năm 2007. Còn ở Việt Nam, đây là năm thứ tư Việt Nam chính thức tham gia chiến dịch. Để góp phần hưởng ứng tích cực vào chiến dịch, nâng cao ý thức trách nhiệm trước cộng đồng của các tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả, Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên chỉ thị toàn thể cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty tích cực hưởng ứng, tham gia sự kiện Giờ trái đất 2012. Đối với CBCNV và gia đình tích cực tham gia, hưởng ứng và thực hiện tắt các đèn chiếu sáng không cần thiết trong gia đình vào thời gian diễn ra sự kiện. Riêng các đơn vị trong Công ty điện lực thực hiện tắt các đèn chiếu sáng sân, vườn, hành lang tại trụ sở của đơn vị; đồng thời phối hợp theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả hoạt động, tuyên truyền giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ tại đơn vị và trên địa bàn tỉnh trong Giờ Trái đất 2012. Còn đối với các Điện lực huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh thì thực hiện tuyên truyền, vận động cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2012, song vẫn bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục cho các hoạt động khác của địa phương.

    Đây là một hoạt động hết sức thiết thực nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu trở thành một chiến dịch hành động, tạo thêm cơ hội cho cộng đồng trở thành một phần của giải pháp bảo vệ môi trường cho trái đất. Chính vì vậy, toàn bộ tập thể CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tích cực hưởng ứng sự kiện để thể hiện trách nhiệm trước xã hội và góp phần vào sự thành công của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2012.

    Thu Vân