Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Thanh niên PC Thái Nguyên tình nguyện vì đồng bào vùng lũ xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa

    31/08/2017 15:15

    Trận mưa lũ xảy ra từ đêm 24 đến chiều ngày 25-8 đã làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất của nhiều trường học trên địa bàn huyện Định Hóa. Khi nhìn thấy cảnh tượng lũ tràn về huyện Định Hóa trên truyền hình, chúng tôi - những Đoàn viên Thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên đã không ngần ngại quyết định đăng ký tham gia đoàn hành trình giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt tại huyện Định Hóa sớm khắc phục hậu quả sau cơn lũ.

    Theo đó, ngay sau khi nước lũ rút, sáng sớm ngày 28-8, 32 Đoàn viên Thanh niên của Công ty đã lên đường tham gia chiến dịch hỗ trợ tại điểm trường Tiểu học Khuôn Câm thuộc xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa - là một trong những trường bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua. Cụ thể, tại điểm trường Khuôn Câm có 30 bộ bàn ghế học sinh và giáo viên bị lũ cuốn trôi; 25 bộ bàn ghế bị hư hỏng nặng; 50m tường bao xung quanh trường bị sập đổ, toàn bộ các lớp học bị ngập sâu trong sình lầy và gần 400m2 sân trường bị sói lở nghiêm trọng.

    Một số hình ảnh:

    Trên những cung đường mà chúng tôi đi qua để đến với điểm trường Tiểu học Khuôn Câm xã Quy Kỳ, dấu tích về trận lũ dữ vẫn còn nguyên khi rêu rác bám trên những ngọn cây, bùn non vừa kịp khô tung bụi mịt mù và đất đá chỉ vừa mới được gạt vội sang ven đường. Đến nơi từ khá sớm chúng tôi nhanh chóng hòa cùng với không khí lao động sôi nổi, khẩn trương và tích cực của tất cả mọi người nơi đây. Các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, lực lượng dân quân tự vệ cùng các tình nguyện viên đã cùng nhau tiến hành thu dọn rác thải, nạo vét đất cát tràn vào bên trong phòng học, sân trường, vét bùn khu nhà vệ sinh, sửa chữa và gia cố bàn ghế, kiểm tra và sửa chữa các thiết bị điện, phun nước rửa lớp học, sân trường, tủ tài liệu, trồng cây, dựng hàng rào thép gai bảo vệ quanh trường... Sau một ngày lao động tích cực, chúng tôi dường như đã quên hết đi mệt mỏi khi nhìn thấy điểm trường Tiểu học Khuôn Câm sạch sẽ, gọn gàng hơn. Trên sân trường những em học sinh lại được tự do, thoải mái nô đùa chạy nhảy.

    Bàn ghế của cô và trò nhà trường đã được sửa chữa, rửa sạch sẽ và kê ngay ngắn trong phòng học

    Hy vọng những đóng góp nhỏ bé của chúng tôi sẽ sớm giúp bà con nơi đây ổn định cuộc sống và các em học sinh sớm có lớp học để đến trường. Chương trình tình nguyện của các đoàn viên thanh niên đã thành công với ý nghĩa cao đẹp, nhân văn, thể hiện đúng vai trò của thanh niên xung kích, tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng và xã hội.

     Thu Hà - Đoàn TN