Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    An toàn vệ sinh lao động - Nhiệm vụ hàng đầu trong PC Thái Nguyên

    13/05/2022 08:32

    PC Thái Nguyên hiện đang quản lý, vận hành lưới điện trên địa bàn rộng và khó khăn, cung cấp dịch vụ điện cho gần 400 nghìn khách hàng, với khối lượng công việc khoảng 64.500 công việc/năm. 4 tháng đầu năm 2022 có trên 16.400 công việc được thực hiện trên lưới. Mỗi công việc luôn có tính chất nghiêm ngặt về công tác an toàn, vì vậy, Công ty luôn coi công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLÐ) là nhiệm vụ hàng đầu, là nhiệm vụ chủ chốt bởi điều đó không chỉ bảo vệ người lao động mà còn góp phần đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp.

    Tháng hành động ATVSLĐ năm 2022 với chủ đề "Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid - 19”. PC Thái Nguyên đã và đang có nhiều hoạt động trọng tâm tích cực hướng tới người lao động, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, hiệu quả.

    PC Thái Nguyên hưởng ứng tháng hành động ATVSLĐ năm 2022

    Năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022, PC Thái Nguyên đã hoàn thành tốt công tác ATVSLĐ như đảm bảo an toàn trong phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, hành lang an toàn lưới điện cao áp; kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động; tổ chức kiểm tra sát hạch an toàn cho CBCNV là các đối tượng vi phạm quy trình an toàn điện. Công tác huấn luyện vệ sinh lao động đã được PC Thái Nguyên quan tâm thường xuyên và bám sát theo Nghị định 44 của Bộ luật Lao động và các quy định, đã tổ chức nhiều lớp tập huấn trực tiếp tại các đơn vị trực thuộc, với tổ đội các Điện lực cho gần 900 CBCNV.

    Công nhân PC Thái Nguyên đảm bảo các yêu cầu về AVSLĐ khi làm việc ngoài hiện trường

     

    Thường xuyên, định kỳ tổ chức tập huấn công tác PCCC

    Trong nhiều năm qua, lãnh đạo PC Thái Nguyên luôn quan tâm, chỉ đạo công tác đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần việc làm cũng như chăm sóc sức khỏe người lao động. Kịp thời nghiên cứu, rà soát, hoàn thiện chính sách theo hướng chú trọng phòng ngừa, loại trừ, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại. Đồng thời tổ chức tốt việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Duy trì chế độ đối thoại các cấp về ATVSLĐ để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách.

    PC Thái Nguyên cũng chủ động phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH thực hiện thanh kiểm tra các đơn vị trực thuộc, qua đó giúp đội ngũ làm công tác an toàn có thêm kinh nghiệm, hỗ trợ các điện lực rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác ATVSLĐ. Tăng cường công tác truyền thông về chính sách an toàn lao động mới đến người lao động.

    Thực tế cho thấy nguy cơ trong công tác ATVSLĐ vẫn đang thường trực hàng ngày, hàng giờ một cách hiện hữu, một bộ phận nhỏ người lao động mặc dù đã được huấn luyện ATVSLĐ, được đào tạo kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn song quá trình làm việc thực tế vẫn làm tắt, làm ẩu, không đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh lao động. Do vậy đội ngũ làm công tác ATVSLĐ PC Thái Nguyên luôn phải kiểm soát các yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc, ngăn chặn sự cố tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật bảo vệ sức khỏe người lao động, hình thành văn hóa an toàn trong Công ty.

    Nhóm công tác thực hiện phổ biến công việc và kiểm tra ATVSLĐ trước khi thao tác

    Cũng như các đơn vị khác trong ngành điện, ngoài việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị công cụ dụng cụ đầy đủ, PC Thái Nguyên cũng đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động SXKD trong đó có chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn lao động. Theo đó quy trình nghiệp vụ ATVSLĐ cũng được số hóa từ quản lý công cụ, dụng cụ an toàn, thiết bị, máy có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động; quản lý vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai đến công tác kiểm tra an toàn lao động đột xuất tại hiện trường, đơn vị trực thuộc.

    Cán bộ phòng An toàn PC Thái Nguyên đang kiểm tra, kiểm soát ATVSLĐ trên phần mềm ECP

    Việc áp dụng công nghệ số trong công tác quản lý an toàn tại hiện trường cũng như ở các môi trường làm việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động đã kiểm soát tai nạn lao động, đưa doanh nghiệp và người lao động đến gần nhau hơn trong mô hình sản xuất an toàn, năng suất lao động cao, giúp hình thành thói quen làm việc thích ứng với các loại hình dịch bệnh ở hiện tại lẫn tương lai cho người lao động với mục tiêu nâng cao năng suất lao động, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động./.

    Thanh Huyền