Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chỉnh trang làm gọn đường dây điện và cáp thông tin

    09/03/2017 10:06

    Công ty Điện lực Thái Nguyên đang phối hợp với các đơn vị kinh doanh Viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn thực hiện sắp xếp, chỉnh trang cáp viễn thông, truyền hình treo trên cột điện. Đây là hoạt động cần thiết nhằm đảm bảo các quy định về an toàn điện, quy chuẩn kỹ thuật về treo cáp viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông và đảm bảo mỹ quan đô thị, phù hợp với quy hoạch của tỉnh.

    Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 01/08/2016 đến hết năm, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ phối hợp với các đơn vị kinh doanh Viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn thực hiện bó gọn hệ thống cáp thông tin Viễn thông treo trên cột Điện lực tại các tuyến đường khu vực Thành phố, Thị xã và các huyện giai đoạn 1 với tổng chiều dài gần 40km. Tính đến hết tháng 09/2016, đã có 4 huyện, thị thực hiện hoàn thành xong khối lượng được giao với tổng chiều dài trên 20 km cụ thể: Tại khu vực TP Thái Nguyên (Đảo tròn Đồng Quang đến ngã ba Mỏ Bạch) với chiều dài 3,2 km; Khu vực Gang Thép (Đường Cách mạng tháng 8, đoạn từ Cầu Loàng đến đường tròn Gang thép) với chiều dài 5,8 km; TP Sông Công (Đường Cách mạng tháng 8) có chiều dài 4,4 km và Thị xã Phổ Yên (Đường Tôn Đức Thắng, từ ngã tư Phổ Yên đến trường THPT Lê Hồng Phong và các đường nội thị là 7,7km.

    Đoạn từ Cầu Loàng đến đường tròn Gang thép hoáng đãng hơn sau khi chỉnh trang cáp

    Tuyến đường Lương Ngọc Quyến - TP Thái Nguyên sau khi chỉnh trang làm gọn cáp.

    Những tuyến phố chính có treo nhiều loại cáp viễn thông đã được chỉnh trang gọn gàng, thông thoáng khiến đông đảo người dân hoan nghênh, các đơn vị liên quan đồng tình ủng hộ chủ trương của ngành điện. Theo kế hoạch từ nay đến hết năm 2016, PC Thái Nguyên sẽ hoàn thành chỉnh trang trên 20 km cáp viễn thông treo trên cột điện.

    Đường CMT8-TP Sông Công

    Cáp thông tin sau khi được chỉnh trang tại đường Tôn Đức Thắng-TX Phổ Yên

    Việc sắp xếp, chỉnh trang cáp thông tin kéo treo tốn rất nhiều thời gian, nhân lực và chi phí, vì vậy cần phải có sự phối hợp đồng bộ của các cấp, ngành và đơn vị sở hữu cáp thông tin nhằm bảo đảm giữ ổn định không làm gián đoạn các hoạt động kinh tế, xã hội chung của thành phố và của tỉnh, an toàn cho người dân trong sinh hoạt, khi tham gia giao thông, an toàn cho hệ thống lưới điện và truyền dẫn thông tin, làm sạch đẹp môi trường trong nhịp độ phát triển ngày càng cao của đô thị, góp phần tạo nên những đô thị đẹp, hiện đại và văn minh.

    Thanh Huyền