Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chuyển đổi thành công toàn bộ lưới điện 10kV lên 22kV tại khu vực Phố Cò, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên

    09/03/2017 10:06

    Nhằm nâng cao chất lượng lưới điện, bảo đảm cấp điện liên tục cho các phụ tải, xóa bỏ các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, giảm tổn thất điện năng, hạn chế sự cố mất điện trong khu vực, xây dựng các xuất tuyến cấp điện cho các phụ tải theo chỉ đạo của Tổng giám đốc EVN NPC xóa bỏ tất cả các trạm biến áp trung gian trên lưới điện NPC.

     

    Ngày 23/09/2016, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đóng điện và chuyển lưới thành công toàn bộ lưới điện lên cấp điện áp 22kV tại khu vực Phố Cò, TP Sông Công , xóa bỏ hẳn trạm trung gian Phố Cò. Dự án Cải tạo chống quá tải Đường dây 972, 973 trạm trung gian Phố Cò thuộc địa bàn các phường: Cải Đan, Phố Cò, Thắng Lợi, Bách Quang, Lương Sơn được triển khai từ tháng 04/2016 với quy mô: Thay máy và chuyển nấc 39 MBA với tổng công suất là 9.121KVA, xây dựng mới 4,263 km đường dây trung thế và 3 đoạn cáp ngầm, cải tạo 29,422 km đường dây tại trục chính và nhánh rẽ với tổng mức đầu tư trên 36 tỷ đồng.

    Việc chuyển đổi thành công lưới điện lên cấp điện áp 22kV tại khu vực Phố Cò, TP Sông Công sẽ đem lại nhiều hiệu quả kinh tế, kỹ thuật trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Cụ thể, sau khi xoá bỏ cấp điện áp vận hành 10kV, hệ thống lưới điện dần dần đồng nhất cấp điện áp, cải thiện chất lượng điện áp và nâng cao độ tin cậy, đáp ứng nhu cầu phát triển của phụ tải, giải quyết các điểm đan xen giao chéo, tạo được liên kết mạch vòng, nâng cao khả năng ứng phó, đáp ứng nhu cầu phát triển của phụ tải. Việc chuyển đổi cũng giúp tăng khả năng mang tải lên 2 - 3 lần mà không phải nâng tiết diện dây dẫn, từ đó giảm được chi phí đầu tư nhưng vẫn đáp ứng được tốc độ phát triển của phụ tải. Đồng thời, xóa được các trạm trung gian, giảm chi phí vận hành cũng như sự cố thiết bị tại các trạm.

    Trong quá trình cải tạo chuyển đổi lên lưới 22kV, Công ty cũng đã kết hợp dịch chuyển thành công nhiều đoạn tuyến dây trung thế để giải quyết vi phạm hành lang an toàn lưới điện, bảo đảm an toàn cho cấp điện. Đặc biệt, việc chuyển đổi lưới điện cũng có tác động tích cực cho công tác kinh doanh điện năng khi giúp nâng cao được chất lượng điện cung cấp cho khách hàng; giảm tổn thất điện năng trên lưới điện, giảm chi phí vận hành, hiện đại hóa lưới điện đúng theo chủ trương của ngành điện, tiến tới góp phần làm cho diện mạo đô thị của thành phố ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh, hiện đại.

    Thanh Huyền