Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên diễn tập 3 trong 1 nhằm cung cấp điện tốt nhất trong mùa mưa bão

    30/03/2023 13:38

    Ngày 26 tháng 3 năm 2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức diễn tập xử lý nhanh sự cố lưới điện, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn an toàn năm 2023 tại xã Tân Cương Thành phố Thái Nguyên với sự tham gia của 147 cán bộ, công nhân viên của Công ty.

    Toàn cảnh lê khai mạc

    Tại buổi diễn tập, ông Ngô Trần Hoàng - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác diễn tập xử lý sự cố nhanh lưới điện, phòng chống thiên tai, an toàn trong công tác quản lý vận hành lưới điện để kịp thời cung cấp điện tới khách hàng.

    Ông Ngô Trần Hoàng – Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty phát lệnh diễn tập

    Để chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã xây dựng kịch bản và đưa ra những tình huống chi tiết sát với thực tế trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xử lí sự cố nhanh, an toàn.

    Cán bộ công nhân viên tham diễn tập

    Với tình huống giả định “Do ảnh hưởng của bão, địa bàn xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên có gió giật mạnh, mưa to đã gây ra các sự cố trên đường dây 473E6.4 và một công nhân bị thương do bị ngã trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Điện lực thành phố Thái Nguyên là đơn vị quản lý vận hành triển khai tìm vị trí, xử lý, khắc phục sự cố, phát lệnh, huy động nhân lực và các thủ tục an toàn, đồng thời phối hợp với Đội sửa chữa điện tổng hợp, Đội sửa chữa điện Hotline, Xí nghiệp dịch vụ điện Thái Nguyên nhanh chóng tìm kiếm điểm sự cố; lập phương án và tổ chức huy động nhân lực, phương tiện để khắc phục sự cố; diễn tập sơ cấp cứu ban đầu cho công nhân bị thương”.

    Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hiện đúng quy trình, đúng phương án và sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong Công ty Điện lực, buổi diễn tập đã đạt được yêu cầu của Ban Tổ chức về các vấn đề chuyên môn như khả năng triển khai và công tác chủ động kịch bản ứng phó, khắc phục những thiệt hại do thiên tai mưa bão cũng như kiểm tra khả năng phối hợp của các đơn vị tham gia diễn tập, công tác truyền thông trong việc khắc phục hậu quả do thiên tai

    Đặc biệt, trong quá trình diễn tập, các đơn vị tham gia đã thực hiện đầy đủ trình tự tiếp nhận, xử lý thông tin đến các khâu lập, phê duyệt phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn tại chỗ, đăng ký cắt điện, lập phiếu, cấp phiếu công tác, phiếu thao tác giao nhận, trả lưới… để hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, đảm bảo an toàn trong quá trình diễn tập.

    Các tình huống giả định tại hiện trường buổi diễn tập

    Thông qua diễn tập đã góp phần giúp đội ngũ công, nhân công nhân viên làm công tác quản lý kỹ thuật vận hành rèn luyện kỹ năng chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện ứng phó xử lý sự cố; nâng cao công tác phối hợp, huy động các nguồn lực nội bộ trong Công ty, phối hợp với chính quyền địa phương trong việc khắc phục hậu quả do thiên tai...


     Ông Phí Quang Tùng – Trưởng phòng An toàn Công ty báo cáo kết quả diễn tập

    Sau buổi diễn tập, Ban tổ chức đã họp tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm tại hội trường Công ty Điện lực Thái Nguyên. Những ưu, nhược điểm, tồn tại trong buổi diễn tập đã được chỉ ra, làm rõ để toàn Công ty nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm. Với nhiệm vụ đặt ra năm 2023 của PC Thái Nguyên là  cung cấp điện an toàn, liên tục, đảm bảo chất lượng điện năng để phục vụ phát triển kinh tế, ổn định chính trị, chính vì vậy chúng ta cần chủ động sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố lưới điện do thiên tai gây ra và hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại, đảm bảo an toàn tuyệt đối, tuân thủ đầy đủ quy trình, thủ tục xử lý tình huống thiên tai theo đúng quy định.

     Lương Khánh Toàn – Văn phòng