Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên: Nỗ lực khắc phục sự cố, đảm bảo cấp điện an toàn cho Nhân dân

    01/10/2024 18:10

    Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu sau bão, tỉnh Thái Nguyên đã gặp nhiều sự cố lưới điện nghiêm trọng, dẫn đến mất điện diện rộng và thiệt hại đáng kể về tài sản. Tại Điện lực các huyện, thành phố, tình trạng cột điện bị nghiêng, đổ, sạt lở chân cột xảy ra phổ biến, đặc biệt với lưới điện hạ áp, nhiều tuyến dây bị đứt, vùi lấp, hòm công tơ bị ngập nước, khiến công tác khắc phục gặp rất nhiều khó khăn.

    Cán bộ Điện lực Phú Bình lắp đặt biển cảnh báo và rào chắn tạm thời tại xóm Nghể, xã Nga My, huyện Phú Bình

    Trước tình hình này, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, công nhân viên nỗ lực hết mình, làm việc không kể ngày đêm để khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Đến hết ngày 15/9/2024, hầu hết các đơn vị đã cơ bản khôi phục cấp điện cho khách hàng.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn điện và phòng cháy nổ sau bão lũ

    Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn điện và phòng cháy nổ sau bão lũ. Công ty đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở nhanh chóng thông báo đến chính quyền địa phương và người dân tại các khu vực đã được cấp điện trở lại bằng các tuyến dây tạm, cột tạm hoặc hệ thống điện nhà dân trong vùng ngập lụt. Đồng thời, công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng tránh nguy cơ mất an toàn cho người và thiết bị được triển khai rộng rãi.

    Các tuyến dây đã lắp đặt biển cảnh báo và rào chắn tạm thời để nhắc nhở người dân. (Trong ảnh: Tuyến dây điện của tổ dân phố Tân Lập, thị trấn Đu, huyện Phú Lương)

    Đối với các tuyến dây và cột tạm, ngành Điện đã lắp đặt biển cảnh báo và rào chắn tạm thời để nhắc nhở người dân không vào khu vực nguy hiểm, phòng tránh nguy cơ điện giật. Ngành Điện cũng yêu cầu các nhà mạng không được treo cáp viễn thông trên các tuyến và cột tạm, đồng thời bó gọn, phân loại và loại bỏ các cáp không còn sử dụng nhằm đảm bảo an toàn và mỹ quan.

    Trần Huyền
    Nguồn: thainguyen.gov.vn